Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách chữa hôi nách tại nhà vô cùng đơn giản

Những cách dưới đây có thể giúp bạn chữa hôi nách tại nhà vô cùng đơn giản.

Bệnh hôi nách là gì?

Bạn có thể tự chữa hôi nách tại nhà.

Hôi nách là 1 bệnh lý khá phổ biến xuất hiện ở cả nam và nữ. hiện tượng chính của bệnh hôi nách là mùi hôi khó chịu phát ra từ chính cơ thể người bệnh cụ thể là ở vùng nách. mùi hôi có thể xuất hiện ngay cả khi người bệnh không hoạt động và có xu hướng nồng nặc hơn khi cơ thể hoạt động mạnh. biểu hiện của bện hôi nách là vùng nách ẩm ướt, tuyến mồ hôi vùng nách tiết ra chất nhờn dính màu trắng hoặc vàng nhạt có mùi khó chịu.

Bệnh hôi nách gây ra 1 số ảnh hưởng đến sức khỏe như dễ gây ra các bệnh về da (viêm da, chàm, nấm) do hiện tượng tăng tiết mồ hôi, người bị hôi nách có khả năng bị hôi nách, hôi miệng, hôi chân cao hơn người bình thường. bên cạnh đó bệnh hôi nách ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh. những người bị hôi nách thường có tâm lý e ngại, xấu hổ, tự ti, sống khép kín, không dám giao tiếp, ngại tiếp xúc với người khác do lo lắng về mùi hôi khó chịu.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua được sử dụng rộng rãi trong đời sống thường ngày và gần đây nhiều người chọn cách trị hôi nách bằng phèn chua vì hiệu quả cao.

Vai trò của phèn chua:

Không nói đến các tác dụng chữa bệnh khác, phèn chua, với tính chất khử mùi, diệt khuẩn và hút ẩm cực tốt, đã được cho là một nguyên liệu giúp tạo nên cách trị hôi nách trên cả tuyệt vời.

- Công đoạn đầu tiên cần làm là chưng phèn. Cực kì đơn giản, các nàng chỉ cần bỏ chút phèn đã giã vào nồi và chưng đến khi phèn bay hết nước, trở nên xốp và nở phồng gấp đôi. Lúc này các nàng sẽ thu được bột phèn chua.

- Rây bột phèn chua cho mịn rồi cho vào hộp dùng dần.

- Trước khi thực hiện công đoạn tiếp theo, hãy nhớ dùng xà phòng rửa thật sạch vùng nách.

- Tiếp theo, bôi bột phèn chua vào nách rồi để nguyên, không cần rửa lại.

Cách trị hôi nách bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ được sử dụng để vệ sinh răng miệng mà còn được sử dụng để trị hôi nách. cách trị hôi nách từ kem đánh răng có vẻ còn mới và lạ lẫm với nhiều người.

Vai trò:

Công dụng chính của kem đánh răng là bảo vệ răng lợi chắc khoẻ và khắc phục tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, bởi tính chất diệt khuẩn đến tận gốc và tính khử mùi với hương thơm dịu nhẹ vốn có của kem đánh rằng, người ta còn sử dụng thứ này như một cách trị hôi nách.

Cách làm:

- Bước đầu tiên luôn luôn là vệ sinh vùng nách thật sạch sẽ.

- Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ rồi thoa đều khắp hai vùng nách, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Sau đó để nguyên trong vòng 30 phút.

- Khi kem đã khô thì rửa lại vùng nách với nước sạch cho trôi hết lớp kem đánh răng.

Vậy là bạn đã có thể trị hôi nách bằng kem đánh răng rồi đấy.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/2-cach-chua-hoi-nach-tai-nha-vo-cung-don-gian-29077.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-chua-hoi-nach-tai-nha-vo-cung-don-gian/20220907101422249)

Tin cùng nội dung

  • Là con gái nhưng cháu lại bị hôi nách mấy năm nay. Càng về sau, bệnh lại càng nặng.
  • Cháu 20 tuổi, cháu bị hôi nách rất khổ sở. Cháu thấy có nhiều quảng cáo chữa bệnh hôi nách.
  • Da cháu thuộc dạng da nhờn và cháu có rất nhiều mụn nhỏ màu trắng ở quanh mắt và má. Khi trời nắng nóng các mụn này có vẻ nhiều hơn.
  • Hôi nách có thể trị được nhờ những nguyên liệu hết sức đơn giản như chanh, gừng, trứng gà trong dân gian.
  • Ngoài cách sử dụng các sản phẩm khử mùi, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để khắc phục mùi mồ hôi cơ thể:
  • Hôi nách là một bệnh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY