Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Để nách không bị hôi khi vào hè

Bí quyết dưới đây chị em có thể tự tin là vùng da dưới cánh tay không bị hôi đâu nhé.

Tại sao nách có mùi hôi?

Tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách, thường gặp ở những người có thói quen ăn uống đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. Nguồn ảnh: Internet

Các tuyến mồ hôi trên cơ thể được chia làm hai loại, tuyến mồ hôi nhỏ và lớn. tuyến mồ hôi nhỏ nằm rải rác khắp cơ thể, có nhiệm vụ đào thải các chất cặn, bao gồm cả 99% nước và 0,5% muối. còn tuyến mồ hôi lớn chủ yếu nằm ở lớp dưới da, hầu như chỉ phân bố ở vùng nách, âm hộ và lông mày, có vai trò đào thải chất lỏng khá đặc, có chứa chất béo, protein và sắt. các chất này được tiết ra ngoài, gặp môi trường thuận lợi, bị vi khuẩn phân hủy, tạo thành một loại axit béo không bão hòa có mùi khó chịu. do đó, vấn đề “hôi nách có mùi gì” chính là mùi của loại axit béo này.

Tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách, thường gặp ở những người có thói quen ăn uống đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ. các thực phẩm này có tác động kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ. tình trạng này cũng gặp ở những người hoạt động nhiều (vận động viên thể thao, người lao động).

mồ hôi tăng tiết kèm theo vệ sinh kém dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, các vi khuẩn ở bề mặt da có điều kiện thuận lợi để phát triển và gây ra hôi nách. một số người khi nhận thấy mình bị hôi nách, đành dùng các chất khử mùi để tạm thời ngăn chặn mùi hôi. tuy nhiên, việc lạm dụng các chất khử mùi đôi khi không đúng cách (như nước hoa đậm mùi) nhiều khả năng còn làm diễn biến bệnh nặng hơn. ngoài ra, một số trường hợp hôi nách bắt nguồn từ các bất thường ở tuyến mồ hôi và có yếu tố gia đình.

Cách giảm mồ hôi vùng nách

Dùng phấn rôm trẻ em

Có thể sử dụng một ít phấn rôm thoa lên vùng nách sau khi đã tắm rửa sạch sẽ để giảm bớt mồ hôi. tuy nhiên, một số người tiết mồ hôi quá nhiều thì cách làm này sẽ không hiệu quả.

Phấn rôm chứa lượng lớn các chất talc, muối kẽm và muối canxi… ngăn mồ hôi tiết ra nhiều, tạo sự thông thoáng cho vùng da dưới cánh tay. Bên cạnh đó, phấn còn có một mùi thơm nhè nhẹ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Dùng phèn chua

Trong phèn chua có chứa chất nhôm sunfat, có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi hôi. bên cạnh đó, các ion có trong phèn chua cũng giúp nách ít tiết mồ hôi, hạn chế các mùi khó chịu phát ra.

Vào mỗi buổi tối trước khi ngủ, giã phèn chua thật nhuyễn, cho vào một mảnh vải và chà xát lên vùng nách khoảng 10 – 15 phút. sau đó cố định phèn chua ở nách đến sáng hôm sau, bạn tháo ra, rửa lại thật kỹ với nước và thấm khô nách hoàn toàn rồi mặc quần áo bình thường.

Theo tieudung.vn

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/de-nach-khong-bi-hoi-khi-vao-he-63884.html

Theo tieudung.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/de-nach-khong-bi-hoi-khi-vao-he/20220606035927638)

Tin cùng nội dung

  • Là con gái nhưng cháu lại bị hôi nách mấy năm nay. Càng về sau, bệnh lại càng nặng.
  • Cháu 20 tuổi, cháu bị hôi nách rất khổ sở. Cháu thấy có nhiều quảng cáo chữa bệnh hôi nách.
  • Da cháu thuộc dạng da nhờn và cháu có rất nhiều mụn nhỏ màu trắng ở quanh mắt và má. Khi trời nắng nóng các mụn này có vẻ nhiều hơn.
  • Hôi nách có thể trị được nhờ những nguyên liệu hết sức đơn giản như chanh, gừng, trứng gà trong dân gian.
  • Ngoài cách sử dụng các sản phẩm khử mùi, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để khắc phục mùi mồ hôi cơ thể:
  • Hôi nách là một bệnh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY