Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách đơn giản giúp bạn chữa hôi nách tại nhà đơn giản

Những cách chữa hôi nách dưới đây đơn giản mà hiệu quả cao bạn có thể làm tại nhà.

Nguyên nhân nách lại có mùi hôi khó chịu

Ảnh minh họa.

Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh khá thường gặp. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp. Đây là bệnh có tính chất di truyền nên có thể nhiều người trong gia đình cùng bị, tuy nhiên bệnh này không lây. Tùy theo thể bệnh và tùy theo từng người mà bệnh có thể bị nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông.

Nguyên nhân của bệnh là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động quá mạnh, gây tăng tiết mồ hôi đồng thời có yếu tố vi khuẩn trên da làm mùi trở nên khó chịu. về bản chất, đây là những tuyến sinh lý bình thường mà ai cũng phải có, nhưng ở những người bị hôi nách tuyến này hoạt động quá mạnh, chính vì thế điều trị bệnh là can thiệp để đưa các tuyến về hoạt động như của người không mắc bệnh hoặc tiêu diệt bớt các tuyến.

Cách chữa hôi nách tại nhà

Phèn chua

Nhờ chứa thành phần muối sufat có tác dụng khử mùi, sát khuẩn, chống viêm, nên phèn chua được nhiều người sử dụng trong việc trị ra mồ hôi nách.

Cho cục phèn chua chưng nóng cho đến khi phèn chua chảy ra, chờ đông lại rồi giã nát thành bột. nhớ là trước khi xoa bột vào nách thì nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi xoa, sau khi xoa bột lên nách thì massage nách tầm 30phút rồi rửa sạch nách bằng nước ấm, sau đó dùng khăn bông lau lại cho vùng nách khô thoáng, để đạt hiệu quả bạn nên kiên trì và thực hiện nhiều lần.

Cơm nóng cũng có thể trị hôi nách

Một trong công dụng ít ngờ tới của cơm nóng chính là hút mùi hôi nách giúp ngăn mồ hôi và hạn chế gây mùi. cách làm: cơm nóng sau khi nấu xong bạn xới thành nắm nhỏ và lăn đều vào hai bên nách.

Dùng chanh tươi

Chanh có chứa hàm lượng axit hữu cơ còn có tác dụng sát trùng, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn, se khít lỗ chân lông làm giảm mùi hôi ở vùng nách.

Lấy một quả chanh tươi, cắt thành lát mỏng. Sau đó vệ sinh vùng nách sạch sẽ, lấy lát đã được cắt sẵn rồi chà nhẹ lên vùng da ở nách, cứ như vậy khoảng 10phút rồi dừng lại, dùng khăn ấm lau sạch vùng nách. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên kiên trì và duy trì nhiều ngày.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/3-cach-don-gian-giup-ban-chua-hoi-nach-tai-nha-don-gian-33248.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-don-gian-giup-ban-chua-hoi-nach-tai-nha-don-gian/20220812091016047)

Tin cùng nội dung

  • Da cháu thuộc dạng da nhờn và cháu có rất nhiều mụn nhỏ màu trắng ở quanh mắt và má. Khi trời nắng nóng các mụn này có vẻ nhiều hơn.
  • Hôi nách có thể trị được nhờ những nguyên liệu hết sức đơn giản như chanh, gừng, trứng gà trong dân gian.
  • Ngoài cách sử dụng các sản phẩm khử mùi, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để khắc phục mùi mồ hôi cơ thể:
  • Hôi nách là một bệnh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.
  • Nói đến phèn chua chắc nhiều người biết, tuy nhiên cũng không phải ai cũng biết nhiều điều lý thú về tác dụng trị liệu của phèn chua được sử dụng trong Đông dược.
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Một người bà con chỉ cho cách lấy phèn chua bỏ vô trái dứa, sau đó nướng chín, xay nhỏ, lọc lấy nước uống hai lần vào buổi tối và sáng sau khi ngủ dậy sẽ làm tan sỏi.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY