Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách trị gàu cực dễ ai cũng làm được

Có những công thức trị gàu cực dễ ai cũng có thể thực hiện được nhưng không nhiều người biết đâu nhé.

Gàu là gì?

2 cách trị gàu cực dễ ai cũng làm được

Hiện tường gàu trên da dầu rất nhiều người mắc phải.

Gàu là một hiện tượng rối loạn của da đầu, gây nên tình trạng đóng vảy trắng thành từng mảng hoặc lấm tấm ở trên tóc của chúng ta. Gàu có thể gặp ở cả trẻ em lẫn người lớn, tuy nhiên, những người tầm độ tuổi 20 thường có tỷ lệ bị gàu nhiều nhất.

Thông thường, khi tế bào da đầu cũ ch*t đi và các tế bào mới hình thành sẽ tạo nên những vảy nhỏ bong ra. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn bị gàu, số tế bào ch*t rất nhiều và tạo thành những vảy lớn hay rơi xuống áo. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể làm ửng đỏ da đầu và gây khó chịu.

Ở giai đoạn đầu, gàu thường ít và chưa rơi xuống nên chúng ta không chú ý nhiều đến vấn đề này. tuy nhiên, khi gàu đã nhiều hơn, nếu không biết cách trị gàu và chăm sóc da đầu đúng cách, tình trạng gàu có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Trị gàu bằng muối

Muối là nguyên liệu dễ kiếm trong các gian bếp hàng ngày. Theo kinh nghiệm dân gian muối được sử dụng để loại bỏ da ch*t và làm sạch vảy gàu hiệu quả.

- Để tóc khô ráo rồi bạn rắc khoảng 1 thìa muối tinh lên trên tóc.

- Sau đó mát xa trong khoảng 15-20 phút rồi gội lại với dầu gội như thông thường với nước mát. Không nên dùng móng tay gãi mạnh khiến da đầu chày xước để lại những tổn thương không đáng có.

- Áp dụng thực hiện thường xuyên đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ không thấy sự xuất hiện của gàu.

Trị gàu bằng bia

Trong bia chứa nhiều các thành phần vitamin B, E và dưỡng chất protein giúp tăng cường bảo vệ các lớp biểu bì quanh tóc tạo hàng rào bảo vệ mái tóc khỏi bụi bẩn và bã nhờn. Sử dụng bia còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây nấm da đầu và hình thành vảy gàu.

Cách làm:

- Để thực hiện bạn lấy 1 hộp sữa chua với 1 lon bia trộn nguyên liệu với nhau thu được hỗn hợp.

- Bạn gội đầu thật sạch với dầu gội sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc để các dưỡng chất thấm sâu bên trong và phát huy công dụng loại bỏ các mảng gàu.

- Sau đó quấn khăn và ủ khoảng 20 phút rồi gội lại với nước mát.

- Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để phát huy tác dụng.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/2-cach-tri-gau-cuc-de-ai-cung-lam-duoc-45793.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-tri-gau-cuc-de-ai-cung-lam-duoc/20210325032156661)

Tin cùng nội dung

  • Gàu là một dạng bệnh lý mãn tính về da đầu, ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn là nữ giới. Dưới đây là một số mẹo trị gàu tại nhà mà bạn nên thử.
  • Trong dầu dừa chứa thành phần 50% axit lauric có tác dụng chống các loại nấm, vi khuẩn … nhờ đó mềm và nuôi dưỡng tóc một cách hiệu quả. Đặc biệt trị gàu bằng dầu dừa là một trong những phương pháp được khá nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Vậy dầu dừa trị gàu có tốt không? cách trị gàu ống bằng dầu dừa như thế nào?
  • Gàu là tình trạng da đầu của bạn bong tróc. Mặc dù không được coi là một tình trạng nghiêm trọng, nó có thể gây khó chịu và khó điều trị.
  • Có phải do tôi dùng dầu gội không đảm bảo ở khách sạn hay không? Gội đầu bằng dầu gội trị gàu nào có hiệu quả nhất? Có Thu*c khác trị gàu không.
  • Tôi thấy trên bao bì của tất cả các sản phẩm trị gàu đều ghi là không được sử dụng lâu dài, nhưng tôi đã dùng được vài năm rồi.
  • Mỗi tháng, bạn có thể gội đầu bằng lá ổi một lần để trị gàu, chống rụng tóc và chẻ ngọn. Tuy nhiên, do lá ổi làm mát da đầu nên không nên gội hàng ngày.
  • Trứng gà không đơn thuần là một loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng cho sức khỏe, mà bên cạnh đó, bạn có thể xem trứng gà như một loại “thần dược” làm đẹp, với công thức đơn giản sau đây.
  • Dầu dừa ngoài công dụng spa, làm đẹp, dưỡng tóc, còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn, chống viêm, vân vân.
  • Có nhiều yếu tố gây ra gàu như da khô, các chế phẩm tạo kiểu tóc, gội đầu không đủ sạch và các bệnh lý da như bệnh vẩy nến và chàm eczema.
  • Theo Đông y, cỏ hôi có vị cay, hơi đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng. Thường được dùng chữa viêm họng do lạnh, chữa rong huyết cho phụ nữ sau sinh, viêm đường tiết niệu...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY