Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 động tác cực phẩm giúp bạn tăng ngay vài cm dù ở độ tuổi nào, huấn luyện viên tiết lộ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà

Thầy ơi em lùn quá có cách nào cao hơn không thầy?, nghe câu hỏi, HLV Nam Nguyên bật mí ngay một cách giúp học viên cao thêm.

Sở hữu chiều cao hoàn hảo giúp bạn tự tin hơn trong công việc, cuộc sống và tất nhiên với các nàng thì tha hồ diện mọi trang phục mà không lo kén dáng. Thế nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn có được chiều cao như mong ước. Làm thế nào để cao thêm?

Hlv ngô nam nguyên (làm việc tại tp.hcm) tiết lộ bí mật khiến hội chị em mừng rơn: bạn hoàn toàn có thể tăng thêm vài cm nếu chăm chỉ tập đúng 2 bài tập yoga dưới đây. dù ở độ tuổi 18 hay đã "toan về già" chăng nữa, bạn vẫn có thể áp dụng để cải thiện chiều cao của mình.

Bài tập tăng chiều cao được huấn luyện viên "bật mí".

Lý giải cho việc tập 2 bài tập này sẽ giúp tăng chiều cao, HLV Nam Nguyên nói với học viên: "Em để ý có 3 phần cơ thể thường khiến em lùn đi là dây chằng chân, khớp hông bị khô cứng và lưng em bị gù xuống". Và thật tuyệt vời, trong yoga có những động tác giúp bạn khắc phục tình trạng khớp khô cứng, giúp lưng thẳng, cơ thể dẻo dai hơn, người cũng cao thêm thấy rõ nhờ làm dẻo dai dây chằng, khớp, điều chỉnh cột sống thẳng tối đa.

Thế nhưng nếu bạn trẻ nào không muốn tập mà vẫn muốn cao hơn thì vị huấn luyện viên cũng hóm hỉnh "chỉ có một cách chui ngược vào mẹ em và nhờ mẹ em kiếm bộ gene khác đi em". Câu trả lời khiến nhiều người xem không khỏi cười bò.

Thế là không cần tìm đến thu*c tăng chiều cao, không phải đi kéo chân, giờ đây, bạn hoàn toàn có thể cao thêm nếu chăm chỉ tập luyện 2 bài tập yoga kinh điển vừa được nhắc bên trên. vậy, 2 bài tập của hlv nam nguyên cụ thể như thế nào? chúng tác động vào cơ thể ra sao để cải thiện chiều cao của chúng ta? mọi người cùng khám phá nhé!

Bài 1: Động tác rắn hổ mang

Động tác rắn hổ mang.

Để thực hiện động tác này, mọi người cần chú ý thực hiện theo các bước sau:

- Nằm sấp trên thảm.

- Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn.

- Chống 2 tay lên thảm, 2 tay đặt ngay dưới ngực.

- Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên cho đến khi cơ thể được kéo căng.

- Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở sâu, lặp lại tùy theo sức lực của bạn.

Lợi ích tuyệt vời nhất của bài tập rắn hổ mang là kéo giãn cột sống lưng, mở khớp hông, giúp lưng thẳng hơn, hạn chế tình trạng gù lưng, cong lưng, giảm khô cứng khớp hông.

- Lưu ý: Không để căng mỏi vùng thắt lưng khi làm động tác, không cố vươn cao nếu đau lưng.

Bài 2: Chống tay vào tường, nhấn vai xuống

Chống tay vào tường, nhấn vai xuống.

Để thực hiện đúng động tác, bạn cần:

- Chọn khu vực có tường chắc chắn, cúi người song song với sàn.

- 2 tay bám vào tường, nhấn vai xuống, giữ trong 5 nhịp thở sâu.

Lợi ích của bài tập này là mở khớp vai, kéo giãn cột sống lưng, giãn dây chằng chân, giúp lưng thẳng hơn, hạn chế tình trạng gù lưng, cong lưng, giảm khô cứng dây chằng chân.

- Lưu ý: cẩn thận không nhấn quá sâu nếu đau mỏi vai. Không nhấn lưng dưới sâu nếu bị võng lưng.

Yoga giúp bạn cao hơn không chỉ từ việc điều chỉnh tư thế

Theo Healthline, yoga có thể xây dựng sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ tư thế tốt, thậm chí bạn sẽ cảm thấy mình cao hơn. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra sau khi bạn kéo dài cột sống và cải thiện tư thế của mình thành công.

Yoga có thể xây dựng sức mạnh cơ bắp, hỗ trợ tư thế tốt, thậm chí bạn sẽ cảm thấy mình cao hơn.

Duy trì tư thế thẳng hơn có thể nâng cơ thể bạn lên vài cm. Bạn sẽ cảm nhận thấy điều này vô cùng rõ ràng ở phần trên cơ thể, tập trung khu vực cột sống. Một số tư thế yoga có thể giúp bạn kéo dài cột sống, xây dựng sức mạnh cốt lõi và cải thiện tư thế.

Thế nhưng, điều đáng nói là yoga không chỉ giúp bạn cao hơn nhờ chỉnh tư thế mà hơi thở cũng gián tiếp làm điều này. Tập yoga giúp nâng cao nhận thức về hơi thở. Khi bạn học cách tập trung vào hơi thở của mình suốt cả ngày, bạn có thể tự nhiên duy trì tư thế tốt để có thể thở với công suất tối đa. Bạn thậm chí có thể thấy rằng sự kết hợp giữa nhận thức về hơi thở và tư thế tốt hơn sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn.

Yoga cũng giúp phát triển sức mạnh cơ bắp và sự linh hoạt cần thiết để duy trì khối lượng cơ. Nếu bạn bị giảm chiều cao do vẹo cột sống, yoga và các bài tập khác có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng trong cột sống của bạn.

Điều quan trọng nữa là bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, thực hiện các bước để giảm viêm và giữ căng thẳng ở mức tối thiểu. Đây cũng là những yếu tố tác động rất lớn đến chiều cao của bạn.

Thông tin huấn luyện viên

HLV Ngô Nam Nguyên sinh năm 1994, hiện là một Tiktoker nổi tiếng, đồng thời là Founder của Nguyên Yoga. Trong thời gian qua anh đã có được những thành tích đáng kể trong tập luyện yoga như:

- Bằng cấp Yoga 500H Yoga Alliance U.S của Mỹ được huấn luyện và cấp tại Ấn Độ theo style Vinyasa Ashtanga và Hatha.

- 9 Năm Học và Luyện Tập Thiền Tại Châu Âu, Ấn Độ, Nepal, Việt Nam.

- Tốt Nghiệp loại xuất sắc chứng chỉ HLV Cá Nhân Quốc Tế Henselmans, Science-based Fitness & Bodybuilding (Luyện tập Thể chất và Thể hình dựa trên Nghiên cứu Khoa học).

- Hoàn thành xuất sắc khóa "Buddhism & Modern Psychology" (Phật Giáo và Tâm lý học hiện đại) của Đại học Princeton (University), Mỹ.

- Cử nhân Khoa học truyền thông quốc tế của Trường Erasmus University Rotterdam, Hà Lan.

- Đã sống, làm việc và học tập ở hơn 15 nước (Anh, Hà Lan, Đức, Ấn Độ, Áo...).

Tiếp theo

Phẫu thuật kéo dài chân: Để hiện thực hóa giấc mơ tăng chiều cao, những người "nấm lùn" phải kinh qua 1 quy trình “lạnh gáy”

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2-dong-tac-cuc-pham-giup-ban-tang-ngay-vai-cm-du-o-do-tuoi-nao-huan-luyen-vien-tiet-lo-ai-cung-co-the-thuc-hien-ngay-tai-nha-20211118104225239.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY