Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 loại cây ai cũng mua được có tác dụng trị mụn thần tốc

Sử dụng lá tía tô hoặc rau má đúng cách có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân da bị mụn


Ảnh minh họa.

Bác sĩ da liễu Julie Harper từ Trung tâm Dermatology & Skin Care Center of Birmingham thừa nhận rằng lý do chính xác đằng sau vấn đề này vẫn chưa được khám phá. Chúng ta vẫn chưa biết điều gì làm cho một người nhạy cảm hơn với các yếu tố gây mụn ở mức độ cấu trúc gen. Có yếu tố di truyền, nghĩa là bạn sẽ dễ bị mụn nếu như ba mẹ bạn cũng gặp tình trạng này, nhưng gen di truyền chưa phải là yếu tố quyết định.

Một giả thiết khác đó là nguyên nhân gây mụn phụ thuộc vào các thụ thể dạng toll trong da (Toll-like receptors – một loại protein có vai trò nhận biết vi sinh vật và kích hoạt phản ứng miễn dịch của tế bào). Các bác sĩ nghi ngờ rằng các thụ thể này ở người dễ bị mụn có lẽ làm việc nhiều hơn, gây phản ứng sưng và viêm thường xuyên hơn với các yếu tố gây mụn.

Da có mụn hay không chỉ phụ thuộc một phần vào cách chăm sóc da. Điều này thật đáng thất vọng và gây nản lòng khi bạn đã nỗ lực rất nhiều để trị mụn. Tuy nhiên, nó cũng có nghĩa là mụn không phải lỗi của bạn.

Loại cây có tác dụng trị mụn

Rau tía tô

Các dưỡng chất có trong lá tía tô sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào dưới da, loại bỏ các lớp sừng hóa, tế bào ch*t trên da, nhanh chóng thải các độc tố ra ngoài giúp quá trình bài tiết hoạt động dễ dàng hơn, ngăn ngừa sự hình thành và loại bỏ mụn thịt dễ dàng.

Vệ sinh sạch vùng da bị mụn thịt với nước cốt chanh để loại bỏ lớp bụi bẩn còn đọng lại tại lỗ chân lông. sau đó, cho lá tía tô vào giã nát, vắt lấy nước và cho ra 1 chiếc bát nhỏ, vắt một ít nước chanh tươi hòa cùng nước lá tía tô.

Cuối cùng, bạn dùng bông thấm hỗn hợp tía tô và chanh tươi xoa lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Rau má

Hoạt chất Saponin có trong rau má giúp liên kết, tái tạo các mô, các tế bào, làm các vết thương mau lành, nhanh chóng lên da non, nhờ đó có hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Cách làm: lấy khoảng 100g rau má, rửa sạch, xay nát rồi lọc lấy nước, cho thêm một chút đường vào để uống. Còn bã rau má thì có thể dùng đắp mặt, đặc biệt là lên vùng da nhiều mụn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/2-loai-cay-ai-cung-mua-duoc-co-tac-dung-tri-mun-than-toc-34234.html?fbclid=IwAR0jOE-VUri6MODom8CNNpIY-on55lQ_FnfBiTfA_7_12Jo3ldxSs1HCfY0

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-loai-cay-ai-cung-mua-duoc-co-tac-dung-tri-mun-than-toc/20210606022426922)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY