Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt là chủ đề được không ít chị em quan tâm.

Từ trước đến nay bạn chỉ nghe lá trầu không dùng cho các bà ăn trầu, mà không biết rằng loại lá này rất tốt với phụ nữ, đặc biệt là làm đẹp. vậy, lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?

Theo các chuyên gia, lá trầu không có rất nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, làm đẹp da cho chị em. trầu không chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm, canxi, tác dụng đẩy lùi melamin trị nám và tàn nhang hiệu quả.

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt? - 1

Lá trầu không có tác dụng gì với da mặt?

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Do chứa chất khử trùng và kháng nấm nên lá trầu giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. nó giúp điều trị loét da, ngứa và dị ứng.

Ngoài ra, các đặc tính khử trùng và kháng nấm tuyệt vời hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng da.

Giúp da khoẻ mạnh

Bạn có thể trộn nước cốt lá trầu với dầu ô liu hoặc nước hoa hồng để làm thành một loại sữa rửa mặt tự nhiên. sử dụng lâu dài, bạn sẽ có một làn da đẹp và khỏe mạnh bằng cách áp dụng các đặc tính tự nhiên cho khuôn mặt của bạn.

Mặt nạ trị nám

Công dụng tuyệt vời đầu tiên của lá trầu không là làm mặt nạ trị nám. đầu tiên, bạn rửa sạch lá trầu không rồi ngâm trong nước muối loãng. sau đó vớt ra để ráo nước. cho nắm lá trầu không vào nồi nước luộc rồi tiếp tục vớt lá trầu không đã chín vào máy xay nhuyễn cùng một chút nước luộc.

Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước, sau đó đun cho đến khi được hỗn hợp keo. cho hỗn hợp vào hũ kín rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Loại bỏ mụn cóc

Một lợi ích làm đẹp khác của lá trầu là cách nó có thể giúp loại bỏ mụn cóc. loại thuốc loại bỏ mụn cóc tự nhiên này được biết là không để lại sẹo và hoạt động hiệu quả.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/la-trau-khong-co-tac-dung-gi-voi-da-mat-ar744129.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/la-trau-khong-co-tac-dung-gi-voi-da-mat/20230403072424468)

Tin cùng nội dung

  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Ngoài việc dùng để ăn trầu, nhiều nơi còn dùng lá trầu không như một vị Thu*c dân gian để trị rất nhiều bệnh.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY