Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 mẫu nghi ngờ mắc COVID-19 ở Sơn La đã có kết quả khẳng định âm tính

2 mẫu xét nghiệm của tình Sơn La được gửi xuống Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định COVID-19 đã cho kết quả âm tính. Như vậy đến thời điểm này, Sơn La chưa có bệnh nhân COVID-19 từ ổ dịch Quảng Ninh, Hải Dương.

BS.Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết, cả 02 mẫu F1 tại Phù Yên và Vân Hồ nghi ngờ ( ) lần 1, đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định là ÂM TÍNH. Như vậy, các ca nghi ngờ mắc COVID-19 đều đã được khẳng định là ÂM TÍNH.

Cũng theo bác sĩ Dũng, các mẫu xét nghiệm có thể Âm tính giả hoặc Dương tính giả, chính vì thế đều phải làm ít nhất 02 lần và phải được một cơ sở được Bộ Y tế cấp phép khẳng định.

Tại Sơn La đang làm xét nghiệm tại BVĐK tỉnh và đây chỉ là xét nghiệm sàng lọc nên để khẳng định kết quả vẫn phải chờ từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Chốt kiểm dịch tại bản Suối Bí xã Mường Cơi huyện Phù Yên, Sơn La (ảnh CDC Sơn La)

Theo báo cáo của cdc sơn la hiện nay toàn tỉnh còn hơn 200 trường hợp f1, hơn 2000 trường hợp f2, hơn 3000 trường hợp f3 và dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng...

CDC Sơn La khuyến cáo người dân thời điểm này mỗi người dân vẫn phải hết sức cảnh giác, lắng nghe và tuân thủ những khuyến cáo của ngành y tế.

Trước đó vào ngày hôm qua 31/1 mạng xã hội lan truyền thông tin 2 người ở Sơn La bị mắc COVID-19. Thông tin đã làm lo lắng cho người dân. Ngay sau khi có trường hợp nghi ngờ UBND tỉnh Sơn La đã ra công văn yêu cầu khoanh vùng y tế để công tác phòng chống dịch được hiệu quả hơn.

Theo đó, Từ 6 giờ sáng ngày 31/01/2021, huyện Phù Yên nơi có trường hợp F1 đã thiết lập 3 chốt kiểm dịch để tiến hành cách ly y tế vùng có dịch tại xã Mường Cơi, tổ chức truy vết lập danh sách những người đã tiếp xúc với các trường hợp trên. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo chống dịch Phù Yên, huyện có 20 người đi từ vùng dịch về được cách ly trong đó 11 người cách ly tại nhà và 9 người cách ly tại khu cách ly tập trung.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/2-mau-nghi-ngo-mac-covid-19-o-son-la-da-co-ket-qua-khang-dinh-am-tinh-n186190.html)

Chủ đề liên quan:

CDC Sơn La Sơn La 2 F1 đã âm tính

Tin cùng nội dung

  • SKĐS: Trước diễn biến tình hình COVID-19, ngày 31/1, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La đã có các Quyết định số 187/QĐ-UBND và số 188/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại cụm dân cư đối với xã Mường Men, huyện Vân Hồ và bản Suối Bi, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY