Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sơn La thiết lập vùng cách ly y tế sau khi có 2 ca nghi ngờ mắc COVID-19

SKĐS: Trước diễn biến tình hình COVID-19, ngày 31/1, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La đã có các Quyết định số 187/QĐ-UBND và số 188/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại cụm dân cư đối với xã Mường Men, huyện Vân Hồ và bản Suối Bi, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế đối với hai cụm dân cư nói trên phải đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội trong vùng cách lý.

Thời gian thiếp lập vùng cách ly đối với hai cụm dân cư nói trên là 21 ngày kể từ 6 giờ 00 ngày 31/1/2021.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh giao Ủy ban Nhân dân huyện Vân Hồ và huyện Phù Yên chủ trì, phối hợp với các sở, ngành (Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giao thông Vân tải tỉnh, Y tế) thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ hai cụm dân cư nói trên, đồng thời thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Liên quan đến thông tin về 2 ca mắc COVID-19 tại địa phương này, Bs.Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La cho biết, trong số các mẫu xét nghiệm sàng lọc của các F1 và người đi từ vùng dịch về, đêm ngày 30/01/2021 có 2 mẫu (1 người tại Vân Hồ, 1 người tại Phù Yên) nghi ngờ dương tính với SARS-CoV2, tuy nhiên đây chỉ là xét nghiệm sàng lọc, nên chưa thể khẳng định là 2 người này mắc Covid-19.

Chốt phòng dịch huyện Vân Hồ, Sơn La (ảnh CDC Sơn La)

"2 mẫu nghi ngờ này đang chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Khi nào có kết quả xét nghiệm của Viện thì mới khẳng định có nhiễm SARS- CoV-2 hay không", BS. Dũng nói.

Cũng theo BS.Dũng mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định cuối cùng nhưng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của các huyện vẫn phải triển khai các biện pháp NGĂN CHẶN, TRUY VẾT, CÁCH LY, KHỬ KHUẨN... và thông báo rộng rãi để mọi người dân cùng chung tay phòng, chống dịch.

các thông điệp truyền thông tại các huyện vân hồ, mộc châu, phù yên...vẫn triển khai thường xuyên để giúp truy vết đầy đủ nhất, nhanh nhất. "với diễn biến phức tạp của dịch bệnh đợt này, cdc sơn la rất mong nhân dân sơn la bình tĩnh, chấp hành tốt các qui định của tỉnh, huyện, xã để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh tại địa phương", bs. dũng chia sẻ.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/son-la-thiet-lap-vung-cach-ly-y-te-sau-khi-co-2-ca-nghi-ngo-mac-covid-19-n186124.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY