Kinh tế xã hội hôm nay

20h tối nay, Hà Nội di dời dân cư ra khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung

MangYTe – Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, quận ủy Thanh Xuân quyết định di dời bớt các hộ dân ra khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung (ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi), bắt đầu từ 20h tối nay (01/9).

Thông tin trên được lãnh đạo khối văn phòng ubnd quận thanh xuân trao đổi nhanh với pv báo sức khỏe & đời sống vào chiều nay (01/9).

Người này cho biết: "việc di dời bớt các hộ dân ra khỏi ổ dịch thanh xuân trung là nằm trong kế hoạch phòng, chống dịch của quận thanh xuân, nhằm giãn cách bớt dân cư, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo đúng tư vấn của chuyên gia y tế".

"quận ủy thanh xuân vừa họp và quyết định bắt đầu từ 20h tối nay, tuy nhiên, bây giờ mới phân công lực lượng cụ thể để có thể triển khai ở mức tối ưu nhất", đại diện khối văn phòng ubnd quận thanh xuân cho hay.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, quận ủy thanh xuân quyết định di dời bớt các hộ dân ra khỏi ổ dịch thanh xuân trung (ngõ 328, 330 nguyễn trãi).

Được biết, các hộ dân trong khu vực nguy hiểm sẽ được di dời khỏi ngõ 328, 330 nguyễn trãi đến ở tại ký túc xá của đại học fpt trên hòa lạc.

Trước mắt, quận thanh xuân sẽ thành lập 3 tổ công tác để thực hiện nhiệm vụ đưa người dân đi cách ly.

Riêng tại "vùng đỏ" ngõ 328, 330 Nguyễn Trãi, quận huy động sức mạnh tổng hợp tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp" camera để đảm bảo giãn cách.

Đồng thời, quận đẩy nhanh công tác xét nghiệm, duy trì đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm sóc những người dân còn lại trong khu vực cách ly.

Bảo Loan

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/20h-toi-nay-ha-noi-di-doi-dan-cu-ra-khoi-o-dich-thanh-xuan-trung-20210901160531198.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Vắc-xin “made in Việt Nam” được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế đã ghi dấu son chói lọi vào bảng vàng thành tích vượt trội của ngành công nghiệp sản xuất vắc-xin Việt Nam.
  • Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi các cơ sở y tế để cập nhật, tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí khi các phản ứng có hại của Thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
  • Ngoài việc nên chọn ăn rau đúng mùa, bạn cần biết một vài dấu hiệu nhận biết loại rau nào có ngâm Thu*c sâu, phun Thu*c kích thích hay không.
  • Trong thời kỳ cho con bú nếu chẳng may sức khỏe mẹ không tốt, mẹ bị ốm thì có tiếp tục cho con bú hay dừng, hoặc mẹ có dùng được Thu*c không? Và nếu mẹ phải dùng Thu*c thì em bé bị ảnh hưởng gì?
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11.000 ca mới mắc và hơn 4.000 ca Tu vong.
  • Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt, những người bị suy giảm thị lực có thể cải thiện được chức năng thị giác của mình bằng rất nhiều bài tập, hay chế độ sinh hoạt hợp lý.
  • Mangyte -Tăng huyết áp và gan nhiễm mỡ là hai căn bệnh thường gặp và được gọi là “cặp đôi nguy hiểm” khi chúng cùng song hành với nhau.
  • Đau lưng là triệu chứng thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, cơn đau lưng có thể hết trong vài ngày bằng các cách đơn giản. Thực tế, một số thực phẩm có đặc tính tự nhiên chống đau và chống viêm có thể giúp giảm các triệu chứng đau lưng của bạn nếu bạn thêm chúng vào chế
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY