Tin tức hôm nay

Tin tức

22/25 phường, xã ở TP Vinh là vùng đỏ

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới ngày một gia tăng ở hầu hết các phường xã, UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An, vừa có Thông báo số 54/TB-UBND về cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh. Theo đó, TP Vinh có 22/25 phường, xã đã trở thành vùng đỏ - cấp độ 4 và 3 phường, xã cấp độ 3 và cấp độ 2.

Các phường, xã thuộc vùng đỏ gồm: Trường Thi, Hưng Bình, Cửa Nam, Nghi Phú, Bến Thủy, Hưng Dũng, Đông Vĩnh, Lê Lợi, Trung Đô, Nghi Ân, Hưng Hòa, Hưng Lộc, Lê Mao, Quang Trung, Hưng Đông, Vinh Tân, Nghi Liên, Đội Cung, Hưng Phúc, Hồng Sơn, Hưng Chính và Nghi Đức.

Ubnd tp vinh yêu cầu các phường, xã căn cứ cấp độ dịch được công bố để nghiêm túc triển khai các biện pháp hành chính thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19 theo quy định.

Ngay trong sáng 15/2, các phường xã đang tổ chức công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K; các hàng, quán chỉ được phép bán mang về...

Tp vinh hiện có hơn 4.000 ca nhiễm covid-19, trong đó có hơn 3.000 ca đang được điều trị tại nhà. do đó, việc triển khai hỗ trợ các ca f0 điều trị tại nhà được tp vinh đặc biệt chú trọng. ngành y tế đã cử đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng có kinh nghiệm giúp tp vinh hướng dẫn điều trị bệnh nhân f0 đang điều trị tại nhà. bên cạnh đó, thành đoàn vinh đã triển khai mô hình hỗ trợ tư vấn điều trị f0 tại nhà với lực lượng nòng cốt là chín bác sĩ trẻ trong clb thầy thu*c trẻ thành phố và đội shipper áo xanh của 25 đơn vị trên địa bàn toàn thành phố.

Các bác sĩ trẻ được lựa chọn để hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân Covid-19 tại nhà đều là những người đã có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến. Không chỉ tư vấn cho F0 mà có thể hỗ trợ người dân, giải đáp các thắc mắc trong công tác phòng chống dịch. Đối với các shipper áo xanh trên địa bàn 25 phường, xã sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ các F0 đang điều trị tại nhà khi việc chăm sóc sức khỏe của họ gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ...

Nhà có bệnh nhân F0 ở TP Vinh được chăng dây và thông báo cụ thể.

Bên cạnh đó, các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà được các trạm trưởng trạm y tế trên địa bàn hỗ trợ tư vấn các vấn đề liên quan đến phòng chống dịch.

Hiện, tp vinh cũng đang triển khai quyết liệt công tác tiêm vaccine; việc tiêm phòng được tiến hành lưu động đến tận các khối, xóm để kịp thời phủ kín mũi thứ 3 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi theo quy định trên địa bàn.

Ở thời điểm này, toàn tỉnh Nghệ An đang có 99 phường, xã, thị trấn được đánh giá cấp độ 4; 51 phường, xã, thị trấn cấp độ 3; 165 phường, xã, thị trấn cấp độ 2 và 145 phường, xã, thị trấn cấp độ 1.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/22-25-phuong-xa-o-tp-vinh-la-vung-do-685728/)

Chủ đề liên quan:

DỊch Covid-19 TP Vinh

Tin cùng nội dung

  • Dân trí Đến thời điểm này (22/3), lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã xử lý 51 trường hợp vi phạm liên quan đến dịch bệnh Covid-19, xử phạt hành chính hơn nửa tỷ đồng. Phát hiện 4 ca dương tính với Covid-19, Đồng Tháp họp khẩn trong đêm Đề nghị phạt “nóng” ca bệnh Covid thứ 100 vì trốn cách ly
  • Dân trí Sau khi Bộ Y tế công bố nhiều ca nhiễm Covid-19 xuất hiện tại một số tỉnh, thành, đêm muộn 8/3, Sở GDĐT Nghệ An quyết định cho học sinh THCS tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Vĩnh Long tiếp tục lùi lịch học lớp 10, 11 vì dịch Covid-19, lớp 12 vẫn học TPHCM thay đổi phút chót, HS lớp 12 tiếp tục nghỉ học Nghệ An: Toàn bộ HS 1 huyện và 1 xã nghỉ học đến hết ngày 15/3
  • (MangYTe) - Một nam thanh niên bị rơi từ tầng 13 xuống đất, Tu vong tại chỗ vừa xảy ra vào sáng nay (6/3) ở TP Vinh (Nghệ An).
  • (MangYTe) - Nhiều năm qua, người dân sống xung quanh khu vực cầu Túng Binh (phường Vinh Tân, TP Vinh) không khỏi bức xúc trước tình trạng bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng không được giải quyết triệt để.
  • Triển khai làm đường nhưng không làm hệ thống mương thoát nước khiến hàng chục hộ dân sinh sống trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh thuộc khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An) phải sống chung với nước thải. Nỗi bức xúc này lên đến đỉnh điểm khi người dân cực chẳng đã làm đường ống xả thải thẳng ra tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường.
  • (MangYTe) - Sáng 12/2, tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.100 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 155 thanh niên đi nghĩa vụ công an.
  • (MangYTe) - Sáng 12/2, tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số, trong đó có 3.100 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và 155 thanh niên đi nghĩa vụ công an.
  • (MangYTe) Trong quá trình tiếp nhận, xử lý một trường hợp cấp cứu, bác sỹ, điều dưỡng bị một người lao vào hành hung ngay tại phòng cấp cứu.
  • (MangYTe) - Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An có số lượng học sinh nghỉ học do cúm tăng đột biến. Cá biệt có lớp học cô giáo phải dừng không dạy bài mới để đợi các bạn nghỉ ốm đi học trở lại.
  • Trước những bất cập về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân không phép trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Trần Minh Tuệ khẳng định sẽ công bố rộng rãi những cơ sở không phép lên website của ngành.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY