Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

24 người bị coi là thủ phạm chính gây ra thảm họa cháy rừng khủng khiếp tại Úc

MangYTe - Thông tin mới nhất của cơ quan điều tra Úc, đã có 24 người bị truy tố với tội danh cố ý đốt rừng.

Cụ thể, ngày 7/1, cơ quan cảnh sát bang New South Wales (NSW), Úc ra thông báo cho biết họ đã có hành động pháp lý với tổng cộng 183 người có các hành vi gây ra cháy rừng, trong đó 24 người bị truy tố với tội danh cố tình phóng hỏa trong thời gian từ 8/11 năm ngoái đến nay.

53 người cảnh cáo vì không tuân thủ lệnh cấm đốt lửa, trong khi 47 người còn lại bị phạt do vứt Thu*c lá hoặc diêm đang cháy xuống đất. Trong số những người bị xử lý có 40 trẻ vị thành niên.

Hình ảnh cháy rừng khủng khiếp diễn ra tại Úc.

Hiện tất cả các bang ở úc đều xảy ra nhưng new south wale là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. lửa thiêu rụi các cánh rừng, bụi cây và các công viên quốc gia. một số thành phố lớn của úc, trong đó có melbourne và sydney, bị ảnh hưởng khi lửa phá huỷ các ngôi nhà ở ngoại ô và khói bay tới bao phủ các trung tâm đô thị. hồi đầu tháng 12, khói từ đã khiến chất lượng không khí ở sydney ở trên mức "nguy hiểm" tới 11 lần.

Hậu quả của đã được ghi nhận như sau: có 25 người đã thiệt mạng trên toàn nước úc do cháy rừng, hơn 2.000 ngôi nhà đã bị phá hủy, trong đó có 1.588 ngôi nhà tại nsw, bang đông dân nhất nước này. hơn 7,3 triệu hecta đất đã bị thiêu rụi tại 6 bang, lớn hơn cả diện tích của bỉ và đan mạch cộng lại.

Nỗ lực cứu rừng của lính cứu hỏa Úc.

Theo ước tính từ các nhà sinh học Đại học Sydney, một tỷ động vật có thể đã ch*t trong các đám cháy rừng, bao gồm chim, bò sát và động vật có vú, chưa kể dơi, côn trùng và ếch. 1/3 số gấu koala ở bang NSW có thể đã ch*t do hỏa hoạn và 1/3 môi trường sống của chúng bị phá hủy, Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên úc rơi vào thảm họa cháy rừng, trước đó năm 2009, các vụ hoả hoạn đã khiến 173 người ở bang victoria thiệt mạng. được biết, vụ này gây ch*t người nghiêm trọng nhất trong lịch sử xứ sở kangaroo. tuy nhiên, nhiệt độ đạt mức kỷ lục như năm nay kèm gió lớn khiến lửa và khói lan nhanh hơn, đồng thời nỗ lực cứu hỏa trở nên khó khăn hơn.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/24-nguoi-bi-coi-la-thu-pham-chinh-gay-ra-tham-hoa-chay-rung-khung-khiep-tai-uc-20200108151711779.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hội chứng Prader Willi khiến trẻ đói liên tục, ăn nhiều nên không kiểm soát được trọng lượng và cuối cùng phát sinh béo phì.
  • Chính quyền bang North Rhine-Westphalia (Đức) hôm 10/6 tuyên bố lần đầu tiên họ tìm thấy chủng vi khuẩn E.coli gây Ch?t người trên giá đỗ.
  • Mỡ trắng chiếm 93 - 97% lượng mỡ trong cơ thể và sự gia tăng quá mức khối lượng mỡ trắng chính là thủ phạm gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.
  • “10 điều khủng khiếp của phụ nữ Việt”, có đúng không?”. Người liệt kê ra là một người phụ nữ Việt, có ông chồng Việt, người đã “dính” 5 tính xấu trong bài “10 điều khủng khiếp nhất của đàn ông Việt”. Bạn có đồng tình với tác giả không? Chẳng lẽ phụ nữ Việt “tệ” vậy sao?
  • Mất ngủ dường như là nỗi sợ hãi mà rất nhiều bà bầu gặp phải, nhất là những người đang ở vào giai đoạn cuối thai kỳ. Vậy thủ phạm nào gây ra những cơn mất ngủ của bạn? Hãy cùng đi tìm hiểu.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Chương trình Ngôi sao Việt đã phát sóng được khá nhiều. Điều bất ngời là giám khảo Hàn Quốc Maio có những quyết định khó hiểu: Thí sinh hát dở nhưng vẫn được chọn vì đẹp(!?). Những quyết định này khiến nhiều khán giả thất vọng.
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Đau đầu là một trong những cơn đau thường gặp phải nhiều nhất và cũng gây không ít khó chịu, đau đớn cho những ai “vướng” phải nó.
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY