Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Bình: Huy động gần 200 người chữa cháy rừng

Một đám cháy rừng bùng phát vào sáng nay (26/8), chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng chức năng và người dân đang tham gia chữa cháy.

Chiều 26/8, ông nguyễn văn thủy, phó chủ tịch ubnd huyện bố trạch cho biết, trên địa bàn xã thanh trạch (huyện bố trạch, tỉnh quảng bình) đã xảy ra một vụ cháy tại rừng trồng cây keo của người dân.

Cháy rừng ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h sáng nay (26/8), người dân phát hiện một đám cháy rừng keo tại núi am, thôn tiền phong (xã thanh trạch, huyện bố trạch), nên trình báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền xã thanh trạch đã nhanh chóng thông báo và huy động hàng trăm người gồm cán bộ xã, các đoàn thể địa phương, người dân trên địa bàn và vùng phụ cận nhanh chóng đến hiện trường triển khai dập lửa.

Rừng keo có thực bì dày, nên rất khó để ngăn chặn đám cháy.

Tuy nhiên, khu vực xảy ra đám cháy ở vị trí ngọn núi cao gần 1.000 m, địa hình đồi núi đá phức tạp, thực bì dày, kết hợp gió thổi mạnh, thời tiết nắng nóng gay gắt… khiến công tác tiếp cận, dập lửa gặp nhiều khó khăn nên vẫn chưa khống chế được đám cháy.

“Hiện chúng tôi đã huy động gần 200 người gồm các lực lượng chức năng như Công an, Biên phòng, Quân sự, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Kiểm lâm cùng các lực lượng hỗ trợ khác đến hiện trường tham gia chữa cháy rừng”, ông Nguyễn Văn Thủy cho biết.

Đến thời điểm 16h hôm nay, lực lượng chức năng đã huy động hàng chục phương tiện, máy móc để tạo đường băng cản lữa khống chế đám cháy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-binh-huy-dong-gan-200-nguoi-chua-chay-rung-5726826.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY