Tin tức hôm nay

Tin tức

26 người không đi lấy mẫu mà vẫn có giấy xét nghiệm âm tính

Chiều 12/7, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường cho biết, Công ty TNHH Freeview Industrial (Việt Nam) đã có công văn phản hồi với tỉnh Tiền Giang về sự việc “không đi test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19”.

Theo ông chiu fu yung, phó tổng giám đốc chấp hành công ty tnhh freeview industrial (việt nam), nhằm đáp ứng quy định người di chuyển liên tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với covid-19 trong vòng bảy ngày. theo đó, ngày 7/7, công ty tnhh freeview industrial (việt nam) có hợp đồng với công ty cổ phần bệnh viện mỹ hạnh (địa chỉ tại xã mỹ hạnh nam, huyện đức hòa, tỉnh long an) thực hiện test nhanh kháng nguyên covid-19 cho 4.301 công nhân cư trú ngoài địa bàn tỉnh tiền giang.

Trước đó, ngày 6/7, công ty đã gửi danh sách 4.301 công nhân cần xét nghiệm cho Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh. Vì thời gian cấp bách và số lượng xét nghiệm nhiều, cần phải cấp giấy xét nghiệm trong ngày, cho nên Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh cho in phiếu kết quả xét nghiệm cho 4.301 người theo danh sách mà Công ty TNHH Freeview Industrial (Việt Nam) đã cung cấp.

Ngày 7/7, công ty cổ phần bệnh viện mỹ hạnh đến thực hiện lấy mẫu test nhanh tại công ty tnhh freeview industrial (việt nam) là 4.275 người. kết quả xét nghiệm đều âm tính. vào cuối ngày, công ty cổ phần bệnh viện mỹ hạnh đã bàn giao toàn bộ 4.301 phiếu kết quả xét nghiệm cho công ty tnhh freeview industrial (việt nam). thời điểm này, công nhân sắp ra về và cần phải có phiếu xét nghiệm. do đó, giữa hai công ty đã không có sự sàng lọc phiếu của những người không đi xét nghiệm mà chuyển xuống cho trợ lý các xưởng phát cho công nhân. như vậy, đã có 26 người không đi lấy mẫu nhưng vẫn có giấy xét nghiệm âm tính với covid-19.

Hiện nay, Công ty TNHH Freeview Industrial (Việt Nam) đã cử cán bộ nhân sự kiểm tra lại toàn bộ danh sách để tìm ra những trường hợp không đi xét nghiệm mà vẫn có giấy để tiến hành thu hồi lại.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin ngày 9/7, nhiều công nhân ở Công ty TNHH Freeview Industrial (Việt Nam) thuộc Khu Công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành (Tiền Giang) không được làm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 nhưng vẫn được Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh cấp giấy xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm vụ việc không đi xét nghiệm nhưng vẫn có kết quả âm tính với Covid-19. Báo cáo này phải gửi trước ngày 12/7/2021 để kịp tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

    Nhiều công nhân bất ngờ có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/26-nguoi-khong-di-lay-mau-ma-van-co-giay-xet-nghiem-am-tinh-654768/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY