Tin tức hôm nay

Tin tức

Cắt đứt các chuỗi lây nhiễm, không để kéo dài thời gian giãn cách

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Võ Đức Đam tại cuộc giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh lúc 16 giờ ngày 6/7.

Tại điểm cầu tp hồ chí minh có ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy tp hồ chí minh nguyễn văn nên cùng thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố.

Tại điểm cầu trực tuyến của Chính phủ có Phó Thủ tướng Võ Đức Đam và đại diện các bộ, ngành Trung ương liên quan.

Việc tập trung kiểm tra giấy xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm những người ra vào và đi ngang qua các tỉnh giáp ranh nguy cơ dễ lây dịch bệnh.

Sau khi nghe đại diện ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp hồ chí minh báo cáo, phó thủ tướng vũ đức đam cho rằng diễn biến dịch bệnh vẫn rất khó lường và khả năng tiếp tục tăng trong những ngày tới. phạm vi không chỉ trong tp hồ chí minh mà lan rộng ra các tỉnh thành lân cận. tp hồ chí minh cần áp dụng các biện pháp mạnh mẽ, triệt để, hiệu quả hơn để cắt đứt các chuỗi lây nhiễm, không để thời gian giãn cách kéo dài và chấm dứt hẳn dịch bệnh.

Theo phó thủ tướng, hệ thống máy móc xét nghiệm trên địa bàn tp hồ chí minh không thiếu, nhưng cần có phương án lấy mẫu xét nghiệm mới, đảm bảo việc xét nghiệm tiết kiệm, lấy mẫu đến đâu xét nghiệm đến đó. cùng đó, kết hợp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với xét nghiệm pcr để đẩy nhanh tiến độ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP Hồ Chí Minh cần thực hiện nghiêm việc hạn chế tụ tập đông người, không đảm bảo giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, khẩn trương thống nhất với các địa phương lân cận về phương án đi lại cho người dân các khu vực giáp ranh phải di chuyển, làm việc hàng ngày giữa hai địa phương. Đồng thời, hoàn thiện cơ chế đối với người điều khiển phương tiện ra vào TP, đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, duy trì sản xuất kinh doanh.

Trên tinh thần không để người dân gặp khó khăn kéo dài do dịch bệnh, phó thủ tướng vũ đức đam bày tỏ sự đồng tình với tp hồ chí minh về gói hỗ trợ thứ 2 đối với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 mà thành phố đang triển khai.


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Khan-truong-thong-nhat-phuong-an-di-lai-cho-nguoi-dan-cac-khu-vuc-giap-ranh-648844/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY