Sinh sản , Nữ hôm nay

26 tuổi chưa từng có kinh nguyệt

Em 26 tuổi, chưa có kinh nguyệt bao giờ. Cơ thể phát triển bình thường, cao 165 cm, nặng 52 kg nhưng ngực nhỏ.

Ảnh minh họa: Sheknows.

Bác sĩ dùng một cái gạc inox khám và kết luận em vô kinh do không có tử cung. Em cần làm những biện pháp gì nữa không ạ? (Hà)

Trả lời

Em 26 tuổi và chưa từng có kinh được gọi là vô kinh nguyên phát. Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng này. Những nguyên nhân thường gặp là bất thường về yếu tố di truyền hoặc rối loạn nội tiết như hội chứng Turner, suy tuyến hạ đồi, những khối u gây tiết nội tiết như u tuyến yên, rối loạn dinh dưỡng... hoặc bất thường giải phẫu học như không có tử cung, không có buồng trứng, bất sản *m đ*o, chít hẹp cổ tử cung.

Để xác định nguyên nhân, ngoài việc khám lâm sàng, các phương pháp cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm nội tiết, MRI, xét nghiệm di truyền… Em có thể đến các bệnh viên chuyên khoa sản để được khám, xét nghiệm chẩn đoán và tư vấn về kế hoạch điều trị em nhé. Thân!

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu HàBệnh viện Từ Dũ (TP HCM)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/26-tuoi-chua-tung-co-kinh-nguyet-3221863.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 37 tuổi, đã có cháu thứ 2 được 3 năm. Gần đây tôi thấy trong người hay mệt mỏi, kinh nguyệt tự nhiên không thấy. Đi khám bác sĩ nói tôi bị vô kinh thứ phát do thay đổi nội tiết. Xin quý báo tư vấn cho tôi điều trị thế nào?
  • Trường hợp phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nhưng lại không có kinh nguyệt bình thường như những người khác được gọi là vô kinh.
  • Nhận biết vô kinh không khó, nhưng nguyên nhân cụ thể của vô kinh thì còn là vấn đề nan giải, đôi khi làm đau đầu cả thầy Thu*c chuyên khoa.
  • Em gái ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể đang hoàn thiện và cũng phải đối mặt với những nguy cơ mắc bệnh phụ nữ nhiều hơn
  • vô kinh là trường hợp người phụ nữ ở tuổi có khả năng sinh sản nhưng lại không có kinh nguyệt hàng tháng như các phụ nữ khác. đây là một trong những lĩnh vực của nội tiết trong phụ khoa - tương đối khó chẩn đoán và điều trị. nguyên nhân vô kinh thường nằm cùng lúc trong nhiều cơ quan, với nhiều rối loạn đôi khi nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh.
  • Dị dạng Sinh d*c là những bất thường về cấu trúc, của cơ quan Sinh d*c, do sự rối loạn quá trình biệt hóa, các bộ phận Sinh d*c trong thời kỳ bào thai. Ở bạn gái, những dị dạng Sinh d*c, thường liên quan đến một số cơ quan như *m đ*o, tử cung, vòi trứng, vân vân.
  • Vô kinh là trường hợp người phụ nữ đã hoặc đang ở tuổi có khả năng sinh sản nhưng lại không có kinh nguyệt hàng tháng như các phụ nữ khác. Bình thường, tuổi bắt đầu có kinh ở các bé gái trung bình từ 13 đến 16 tuổi.
  • Cách đây 5 tuần em có Ph* thai bằng Thuốc, lúc đó thai nhi được 6 tuần tuổi. Sau khi uống xong Thuốc, em có cảm giác đau bụng...
  • Cháu năm nay 14 tuổi, học lớp 8 ạ, nhưng cao 1m46, nặng 45kg, bạn bè thường nói cháu lùn, béo...
  • (Mangyte) - Đã 1,5 tháng rồi tôi vẫn chưa có kinh trở lại. Tôi đã dùng que thử nhưng không có thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY