Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Ninh diễn biến nặng, phải thở máy

MangYTe - Hiện có 13 bệnh nhân COVID-19 diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Trong số này có 3 bệnh nhân thở máy.

3 bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Nnh diễn biến nặng, phải thở máy - Ảnh 1.

Báo cáo với đoàn công tác của bộ y tế tối 16/5, bà tô mai hoa - giám đốc sở y tế bắc ninh cho biết tỉnh đang điều trị 225 ca bệnh covid-19 (trong ngày thêm 34 ca) và 289 trường hợp nghi nhiễm. trong đó, bệnh viện dã chiến gia bình có nhiều bệnh nhân nhất với 71 ca, trung tâm y tế huyện thuận thành có 62 ca…

Theo đó, bệnh nhân covid-19 trẻ nhất đang diễn biến nặng là bn3469 (46 tuổi) quê ở mão điền, thuận thành. người phụ nữ này hiện được chẩn đoán viêm phổi, suy hô hấp, đang được làm thủ tục để chuyển viện.

Trường hợp thứ 2 là BN3760 (67 tuổi), ở xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành. Bà mới vào viện hôm 14/5 với triệu chứng sốt, ho, nhưng đã diễn biến nặng rất nhanh, bị viêm phổi nặng, suy hô hấp trên nền tăng huyết áp, đái tháo đường, suy giáp, suy thượng thận.

Trường hợp thứ 3 là người đàn ông 58 tuổi quê ở Mão Điền, Thuận Thành. Ông được chuyển lên từ Bệnh viện Dã chiến số 2 trong hôm nay (16/5), chẩn đoán viêm phổi nặng do COVID-19, suy hô hấp.

Hiện bắc ninh đã có 8/10 huyện, thị xã, thành phố ghi nhận ca bệnh covid-19.

Thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết, bộ có thể giúp bắc ninh trong hội chẩn các trường hợp nặng, có chỉ định can thiệp thở máy kể cả ecmo; đồng thời thống nhất cử các chuyên gia xuống hỗ trợ bắc ninh trong thời gian tỉnh cử người đi học.

"3 ca còn lại nặng, đề nghị bệnh viện đa khoa tỉnh bắc ninh chủ động liên hệ cục quản lý khám chữa bệnh, tiểu ban điều trị hội chẩn ngay vào sáng mai, nếu vượt quá khả năng chuyên môn thì sẽ chuyển bệnh nhân lên trên, đảm bảo an toàn người bệnh" - thứ trưởng chia sẻ.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/3-benh-nhan-covid-19-o-bac-ninh-dien-bien-nang-phai-tho-may-2021051621321121.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY