Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 biểu hiện bất thường ở mắt ngầm cảnh báo gan có vấn đề, xem thử bạn có dấu hiệu nào hay không

Khi gan có vấn đề, đôi mắt có thể xuất hiện một trong những triệu chứng sau nên bạn cần đặc biệt chú ý.

Gan lưu trữ máu và điều chỉnh lượng máu nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu đi khắp cơ thể. chính vì lẽ đó, nếu gan không làm việc tốt thì chức năng thị giác của cơ thể cũng bị ảnh hưởng. lúc này, đôi mắt của bạn sẽ xuất hiện một trong ba triệu chứng sau, bạn nên chú ý để phòng tránh bệnh từ sớm.

1. mắt đỏ ngầu

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn thấy mắt mình thường xuyên bị đỏ ngầu, sưng đau thì hãy coi chừng vì có thể bạn đang gặp vấn đề về gan. theo đông y cho rằng, khi gan bị kích thích mạnh thì rất dễ gây ra hiện tượng đỏ mắt và có vệt máu, thậm chí sưng đỏ.

2. Không thể nhìn rõ mọi vật vào ban đêm

Khi nhìn vào buổi tối, nếu bạn không thể nhìn thấy rõ mọi vật, thậm chí không phân biệt được rõ ràng mọi thứ xung quanh thì cũng nên đề phòng với nguy cơ mắc bệnh gan. bởi mắt được nuôi dưỡng bởi máu gan nên khi gan có vấn đề sẽ khiến máu lưu thông kém. điều này cũng khiến mắt không được nuôi dưỡng kịp thời nên sẽ có biểu hiện không nhìn rõ mọi vật vào ban đêm.

3. Mắt khô, mỏi

Sau khi đọc sách, học tập, hay sử dụng điện thoại, máy tính thì bạn thường cảm thấy mắt bị khô, mỏi. tuy nhiên, nếu gan bị tổn thương thì điều này cũng có thể làm mắt điều tiết kém hơn, từ đó làm chức năng lưu trữ máu trong gan không ổn định. hậu quả là bạn có thể gặp phải các triệu chứng như khô mắt, đau quặn mắt.

Ảnh minh họa.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-bieu-hien-bat-thuong-o-mat-ngam-canh-bao-gan-co-van-de-xem-thu-ban-co-dau-hieu-nao-hay-khong-162210609090921551.htm

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-bieu-hien-bat-thuong-o-mat-ngam-canh-bao-gan-co-van-de-xem-thu-ban-co-dau-hieu-nao-hay-khong/20210906101604984)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh gan là chứng bệnh rất thường gặp với biểu hiện dễ nhận biết là vàng da, ngứa ngáy, cơ thể nổi mẩn đỏ,mệt mỏi,...nếu để lâu ngày dẫn đến các biến chứng nặng nề.
  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông tin liên quan đến tính an toàn, hiệu quả của Thuốc chứa diacerein, Thuốc chứa nicardipin dùng đường tĩnh mạch...
  • Những bệnh nhân bị bệnh gan (viêm gan do virus, do vi khuẩn, do rượu, xơ gan…) đều bị suy giảm chức năng gan tùy theo mức độ bệnh
  • Các thực phẩm đóng hộp chứa rất nhiều chất bảo quản thực phẩm. Những chất này nếu tích tụ nhiều, có thể sẽ làm giảm hoạt động của gan và thận.
  • Những người làm việc trong môi trường y tế có nguy cơ bị phơi nhiễm với các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường máu, trong đó có viêm gan siêu vi B.
  • Với bệnh viêm gan, ngoài chế độ dùng Thu*c thì chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng góp phần hỗ trợ điều trị có hiệu quả.
  • Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ bên trong và bao quanh gan lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể tế bào gan.
  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY