Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 bộ phận cực bẩn của con lợn: Toàn món hút khách, người bán lại chẳng dám ăn

Đây là những bộ phận chứa nhiều chất độc của con lợn nhưng rất nhiều người thích ăn.

Gan lợn

Gan chứa nhiều sắt vàvitamin a, tốt cho sức khỏe. tuy nhiên, gan cũng là cơ quan giải độc của lợn. hầu hết các chất độc trong cơ thể con lợn đều được gan phân hủy nhưng có rất nhiều kim loại nặng mà gan không thể đào thải ra ngoài mà tích tụ lại. những chất này có thể gây hại cho người ăn.

Hơn nữa, gan chứa nhiềunhiều cholesterol. nếu ăn gan lợn quá 2-3 lần/tuầncó thể dẫn tớithừa cân, béo phì, hại tim mạch.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, gan động vật không rõ nguồn gốc hoặc đến từ nơi giết mổ không qua kiểm dịch có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm gây hại cho người tiêu dùng.

Khi chọn mua gan lợn nên dùng tay ấn vào mặt gan để kiểm tra độ đàn hồi, bề mặt nhẵn, màu sắc tươi sáng. người lớn chỉ nên ăn50-70g gan/bữa, còn trẻ em chỉ ăn từ 30-50g/bữa.

Lòng già lợn

Lòng già được dùng để chế biến nhiều món ăn mà người Việt yêu thích nhưng nó cũng là một bộ phận không sạch sẽ của con lợn. Lòng già thực chất là nơithải ra phân sau quá trình lợn tiêu hóa thức ăn. Do đó, phần này luôn có mùikhó chịu. Không những thế, nó còn chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng và khó làm sạch. Nếu không được chế biến cẩn thận và nấu chín kỹ, nócó thể gây bệnh đường tiêu hóa cho người ăn.

Ngoài ra, món lòng già cũng có chứa hàm lượng chất béo cao. Nếu ăn nhiều có thể gây tăng mỡ máu.

Phần thịt ở cổ lợn

Phần cổ lợn có chứa nhiều hạch bạch huyết. Các hạch này là nơi có nhiều vi khuẩn và virus, rất khó tiêu diệt dù được nấu ở nhiệt độ cao. Nóvừa có mùi hôi khó chịu vừa có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

Do đó, bạn nên hạn chế ăn phần thịt cổ lợn. Nếu muốn ăn phần thịt này, khi chế biến cần loại bỏ hết các hạch bạch huyết và nấu chín kỹ trước khi ăn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-bo-phan-cuc-ban-cua-con-lon-toan-mon-hut-khach-nguoi-ban-lai-chang-dam-an-search/?id=275753

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-bo-phan-cuc-ban-cua-con-lon-toan-mon-hut-khach-nguoi-ban-lai-chang-dam-an/20221107105525386)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY