Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

3 cách đánh bay mỡ thừa cho những người bận rộn

Những ích lợi cho sức khỏe từ việc tham gia hiến máu tình nguyện

1. Đừng chuyển kênh, hãy luyện tập khi tivi có quảng cáo

Theo The Healthy, nếu bạn đang xem chương trình truyền hình yêu thích và xuất hiện quảng cáo thì đừng vội chuyển sang kênh khác. Thay vì vậy, hãy tranh thủ tập luyện ngay tại nhà bằng các động tác như hít đất, nhảy tại chỗ hay gập bụng.

Thời gian của chương trình truyền hình có thể quảng cáo đến hàng chục phút, có thể sẽ là lúc tập luyện rất hữu ích với nhiều người.

2. Bỏ qua máy rửa bát, thang máy

Cũng theo The Healthy, một số nghiên cứu phát hiện thói quen đi thang bộ có thể giúp đốt cháy thêm khoảng 110 calo/ngày. Nếu duy trì trong 1 năm, lượng calo này tương đương 4,5 kg mỡ thừa.

Các thiết bị thông minh như máy rửa chén, thang máy, được tạo ra là để tiết kiệm thời gian và công sức. tuy nhiên, chính chúng cũng khiến chúng ta ít vận động hơn.

Để tạo thói quen và tăng cường động lực tập luyện, thay vì rửa chén bằng máy, mọi người có thể rửa bằng tay. tương tự, hãy tranh thủ vận động bằng cách bỏ thang máy và đi thang bộ.

3. Tập luyện khi chờ đợi

Việc phải đứng và chờ đợi chiếm một thời gian không nhỏ trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, từ đứng chờ thanh toán tại siêu thị, rút tiền ở cây ATM đến chờ đến lượt giao dịch ở ngân hàng… Trong những lúc này, đừng ngồ yên một chỗ, chúng ta hoàn toàn có thể tranh thủ vận động. Tùy từng nơi mà bạn có thể tập tại chỗ, đi bộ xung quanh hoặc đi thang bộ, theo The Healthy.

DL

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/3-cach-danh-bay-mo-thua-cho-nhung-nguoi-ban-ron-post83557.html)

Chủ đề liên quan:

luyện tập mỡ thừa vận động

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY