Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách giảm mỡ bụng mà không bị căng thẳng

Bí quyết dưới đây giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả mà không bị áp lực nhiều.

Nguyên nhân béo bụng?

Bạn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà. nguồn ảnh: internet

Béo bụng dưới xuất phát từ nhiều nguyên nhân, mà chủ yếu là việc bạn dành ít thời gian để vận động. lối sống lười vận động không chỉ khiến lượng mỡ thừa tích tụ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. bên cạnh đó, việc ngồi một chỗ trong thời gian dài mà không thay đổi tư thế, ăn xong ngồi yên một chỗ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng, nhất là đối với dân văn phòng.

Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều đường, rượu bia, thức uống có cồn cũng khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ nhiều vào phần bụng. các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi bạn uống các loại đồ uống có cồn, cơ thể bạn ưu tiên phân giải cồn hơn chất béo, chất béo dư thừa tích tụ lại thành mỡ. vì vậy những người hay uống rượu bia cũng thường hay bị béo bụng nhiều hơn những người ít sử dụng.

Stress cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây béo bụng dưới, cortisol được biết đến như hormone căng thẳng. nếu bạn bị căng thẳng, lượng hormone này tăng lên, cơ thể bạn sẽ tăng cân và mỡ thường tích tụ nhiều ở phần thân giữa.

Cách giảm mỡ bụng

Dành thời gian để vận động

Mặc dù, không thể giảm mỡ tại một bộ phận riêng biệt và chỉ nhắm mục tiêu đến một cơ bụng săn chắc, nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp lợi ích của việc hoạt động thể chất mỗi ngày. Nếu dành thời gian cho hoạt động thể chất hàng ngày, mọi người sẽ sớm thấy cơ thể mình trở nên săn chắc hơn.

Việc duy trì vận động thường xuyên và cơ thể trở nên khỏe mạnh cũng là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng trong cuộc sống. tập thể dục có thể giúp chúng ta có thời gian thư giãn và bình tâm lại. hơn thế nữa, thời gian tập thể dục là thời gian chúng ta không thể ăn!

Hít thở sâu

Tập thở có ý thức bằng cách hít vào bằng mũi và để không khí tràn vào bụng, sau đó thở ra bằng miệng. Hít 5-10 hơi thở có ý thức có thể làm dịu tâm trí và giúp chúng ta có thời gian nghỉ ngơi đầy sức sống. Đừng để căng thẳng tăng lên và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối ngày; điều này có thể dẫn đến ăn uống không kiểm soát. Thử áp dụng kỹ thuật thở này thường xuyên nếu chúng ta nhớ. Hãy dành thời gian để suy nghĩ về cơ thể của bạn và bạn muốn nó trông như thế nào. Kỹ thuật này có thể giúp bạn tránh nghĩ đến một chiếc bánh ngọt hoặc sắp xếp lại thời gian cho việc đi đến phòng tập thể dục.

Massage

Giúp làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa, thúc đẩy tuần hoàn máu, thúc đẩy tiêu hóa. massage kèm với bấm huyệt sẽ giúp loại bõ mỡ tự nhiên, giống như việc tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa. bạn có thể đến các thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc làm đẹp để massage thường xuyên hoặc sử dụng máy massage bụng tại nhà. nếu không, bạn có thể thực hiện cách giảm béo bụng này bằng cách tự hoặc nhờ người thân massage theo các bài massage chuyên nghiệp, vừa dễ dàng, tiện lợi mà vẫn tiết kiệm và hiệu quả.

Ăn uống khoa học

Bạn nên hạn chế đồ chiên, rán, đồ ngọt, thức uống có ga; nên uống nhiều nước, ăn các loại hoa quả giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể đặc biệt là vùng mỡ bụng như bưởi, cam, cà chua, chuối, táo, dứa, … những loại quả này có nhiều chất xơ khiến bạn không cảm thấy đói, đồng thời có chứa enzym giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất mang lại cho bạn vòng eo săn chắc, thon gọn. nên ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn càng chậm càng tốt.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-giam-mo-bung-ma-khong-bi-cang-thang-68293.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-giam-mo-bung-ma-khong-bi-cang-thang/20230130055633674)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY