Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại ngũ cốc giá rẻ bèo giúp thông ruột, bổ dạ dày: Dùng đúng thì như gạo trường thọ

Không phải cứ ăn sơn hào hải vị mới bổ. Ba loại ngũ cốc dưới đây có giá rẻ, dễ mua nhưng giá trị dinh dưỡng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ngô

Theo y học cổ truyền, ngô có vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ vị, là vị thu*c dưỡng can rất tốt.

Ngô giàu tinh bột, chứa nhiều chất béo không bão hòa nên thường được dùng để lấy dầu. ngoài ra, ngô còn giàu vitamin e giúp giãn mạch, tăng cường nhu động thành ruột, thúc đẩy quá trình đào thải chất thải và có thể ức chế quá trình oxy hóa axit béo không bão hòa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Bên cạnh đó, ngô còn giàu canxi, sắt, maige, selen và các khoáng chất khác. thường xuyên ăn ngô tốt cho người bị tiểu đường, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cải thiện não bộ, chống ung thư, ngăn ngừa thiếu máu, bảo vệ đôi mắt, làm đẹp da, bảo vệ tim mạch, tốt cho phụ nữ mang thai.

Ảnh minh họa

Yến mạch

Theo đông y yến mạch có vị ngọt, tính ấm, có công dụng bồi bổ tỳ vị, dạ dày, thông ruột. loại ngũ cốc này từ xa xưa vẫn thường được dùng làm thu*c.

Theo y học hiện đại thì yến mạch chứa nhiều protein hơn bất kỳ loại ngũ cốc nào. chúng rất giàu vitamin b cũng như các loại khoáng chất, các nguyên tố vi lượng canxi và sắt.

Ngoài ra bột yến mạch cũng chứa nhiều tinh bột. đây là nguồn cung cấp năng lượng đặc biệt tốt. nhờ chứa nhiều chất xơ thực vật nên yến mạch có thể giữ nồng độ đường trong máu, rất tốt cho việc duy trì cân nặng hợp lý. bên cạnh đó, ngũ cốc cũng được xem như một loại thu*c nhuận tràng.

Ăn yến mạch giúp giảm cân, nhanh no, giảm cholesterol, tốt cho tim mạch, giúp kiểm soát đường huyết, điều trị đái tháo đường, làm đẹp da, bảo vệ tim, chống ung thư, giảm tình trạng táo bón, giảm tình trạng suy nhược thần kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, tăng khả năng vận động cơ bắp, tăng cường sức đề kháng.

Gạo lứt

Trong bữa ăn hàng ngày chúng ta thường ăn gạo trắng, là loại gạo được xay xát kỹ càng và bỏ đi phần trấu, cám và mầm gạo. gạo lứt là loại gạo vẫn giữ được sợi cám, mầm gạo và phần nội nhũ giàu carbohydrate, chỉ tách lớp cám ngoài cùng nên rất giàu chất dinh dưỡng.

Gạo lứt được xem như loại thực phẩm vàng giúp giảm cân vì khi tiêu thụ nhiều chất xơ sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu, giảm nhu cầu tiêu thụ calo.

Tuy nhiên, gạo lứt chứa nhiều chất xơ thực vật nên thô và khó làm mềm, không thích hợp cho trẻ em có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện. người già muốn ăn phải nấu kỹ.

Một tuần ăn 2-3 bữa gạo lứt giúp giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ tiểu đường, phòng ngừa ung thư, cung cấp dưỡng chất cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh, cung cấp magie giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho hệ thần kinh.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-ngu-coc-gia-re-beo-giup-thong-ruot-bo-da-day-dung-dung-thi-nhu-gao-truong-tho-search/?id=310528

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-ngu-coc-gia-re-beo-giup-thong-ruot-bo-da-day-dung-dung-thi-nhu-gao-truong-tho/20220128104357507)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít có các yếu tố nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY