Khoa học hôm nay

3 loài thực vật cực độc có thể tấn công chức năng sống của con người thông qua chất độc

Những loài thực vật này nhìn bên ngoài có không lộng lẫy, bắt mắt nhưng bên trong chúng lại chứa những chất kịch độc có thể gây chết người.

Khi nghĩ đến những loài thực vật chết người, chúng ta thường nghĩ đến những loài thực vật có xúc tu kỳ lạ và độc hại, hay những bông hoa màu đỏ như máu, thoạt nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng lại ẩn chứa những chất kịch độc. Tuy nhiên, giữa thiên nhiên tưởng chừng như yên bình này lại có một số loài thực vật thực sự đáng sợ. Chúng không bắt mắt và không có vẻ ngoài lộng lẫy nhưng lại có thể đầu độc con người và tấn công bằng sức mạnh vô hình.

Nấm cóc

Ảnh minh họa

Nấm cóc là 1 loại nấm cực kì nguy hiểm. Nấm cóc chủ yếu mọc ở những nơi ẩm ướt, trông giống nấm thông thường và người dân rất dễ ăn. Chất độc do nấm cóc tạo ra có thể tấn công trực tiếp vào các chức năng quan trọng của cơ thể con người, gây ra các triệu chứng ngộ độc nhanh chóng. Chất độc có thể làm hỏng cấu trúc tế bào của cơ thể con người, cản trở chức năng của các cơ quan và thậm chí dẫn đến tử vong trong những trường hợp nghiêm trọng. Vì vậy, người dân phải cẩn thận khi hái nấm ngoài tự nhiên để tránh nguy cơ vô tình ăn phải nấm cóc.

Hoa anh thảo

Mặc dù hoa anh thảo rất đẹp nhưng chúng cũng tiềm ẩn một mối nguy hiểm chết người. Cánh hoa và thân của loại cây này chứa các thành phần có độc tính cao, có thể gây hại nghiêm trọng cho cơ thể con người khi tiếp xúc. Khi con người vô tình ăn phải loại cây này hoặc tiếp xúc qua da, nó sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể qua đường máu và làm tổn thương nhiều cơ quan, đặc biệt là tim và hệ thần kinh. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi tiếp xúc với hoa anh thảo, không được tùy ý nhặt, chạm vào để không rơi vào cảnh khủng hoảng tính mạng.

Cây Manan

Loại cây này chủ yếu mọc ở các vùng nhiệt đới, tán lá đẹp và hoa rực rỡ của nó thu hút sự chú ý của vô số khách du lịch. Tuy nhiên, bên dưới vẻ ngoài xinh đẹp đó lại ẩn chứa âm mưu của cây Manan. Quả của cây manan chứa chất độc mạnh gọi là mananine.

Khi con người vô tình ăn phải loại quả này sẽ nhanh chóng xâm nhập vào hệ thống tuần hoàn máu và ảnh hưởng đến các chức năng sống còn của cơ thể con người. Hơn nữa, nó còn có tác dụng kích thích thần kinh, có thể gây nôn mửa, hôn mê và thậm chí tử vong ở người bị nhiễm độc. Vì vậy, khi đi du lịch ở vùng nhiệt đới, bạn nên tránh vô tình ăn phải quả của cây Manan để tránh mất mạng vì loài cây xinh đẹp nhưng nguy hiểm này.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/3-loai-thuc-vat-cuc-doc-co-the-tan-cong-chuc-nang-song-cua-con-nguoi-thong-qua-chat-doc-a35416.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/3-loai-thuc-vat-cuc-doc-co-the-tan-cong-chuc-nang-song-cua-con-nguoi-thong-qua-chat-doc/20240204020341481)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY