Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm có thể đầu độc bạn

Chuyên gia thông tin về độc tố tại Trung tâm chống độc Nebraska (Mỹ) - Joan McVoy - sẽ cho chúng ta biết về tiềm năng đầu độc của một số loại thực phẩm.
thực phẩm ">thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thường được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày nhưng nếu không sử dụng đúng cách, chúng sẽ biến thành “con dao 2 lưỡi” do chứa độc tố.

Chuyên gia thông tin về độc tố tại Trung tâm chống độc Nebraska (Mỹ) - Joan McVoy - sẽ cho chúng ta biết về tiềm năng "đầu độc" của một số loại thực phẩm từ Trung Quốc được cảnh báo phải tránh xa">thực phẩm.

Khoai tây là thực phẩm tốt cho trí naoax ">thực phẩm rất thân thuộc với mọi người và bổ dưỡng. Tuy nhiên, củ khoai trữ ở nơi nhận được quá nhiều ánh sáng sẽ sinh ra hóa chất độc hại gọi là solanine gây tiêu chảy, nôn mửa từ 1-6 ngày. Dấu hiệu nhận biết solanine là màu xanh dưới da khoai tây, những nơi mọc mầm. Do đó, cần bảo quản khoai tây nơi thoáng mát, tránh ánh sáng. Khi sử dụng, bạn nên gọt bỏ phần màu xanh đi và nếu cần, bỏ cả củ khoai.

Trong khi thân đại hoàng rất giàu canxi và chất chống oxy hóa được sử dụng để làm bánh thì rễ và lá của nó chứa axit oxalic - một chất độc có thể gây ói mửa, suy nhược dù chỉ ăn với số lượng nhỏ. Nếu sử dụng nhiều, rễ và lá cây sẽ gây tổn hại gan và thận. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng phần thân, bỏ sạch rễ và lá đại hoàng trước khi nấu.

Hạt quả táo, lê, xoài, anh đào, mơ... đều chứa amygdalin - một chất có thể biến thành chất hydrogen cyanide cực độc - gây ra đau đầu, co giật, buồn nôn, ói mửa, tăng nhịp tim, huyết áp. Bạn không cần cuống quýt lo lắng khi nuốt phải những hạt này. Chúng ta chỉ có thể ngộc độc khi cố tình nhai vỡ hạt, nhưng chúng thường rất cứng.

Khoai mì giàu tinh bột nhưng lại chứa độc chất xyanua khiến dạ dày bạn khó chịu và gây ra các vấn đề về thần kinh, co giật, khó thở... Vì vậy, khi chế biến khoai mì, bạn cần lột vỏ, ngâm và nấu thật kỹ.

Đậu ngự là nguồn protein tuyệt vời, giàu axit folic, chất xơ nhưng lại chứa chất độc limarin có thể gây buồn nôn, đau bụng. Để tránh bị nhiễm độc, bạn nên nấu đậu ít nhất 10 phút trước khi ăn hoặc sử dụng đậu đóng hộp để được an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-loai-thuc-pham-co-the-dau-doc-ban-11946.html)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.