Dinh dưỡng hôm nay

3 món ăn đơn giản từ thịt gà giúp giảm ho hiệu quả

Rất nhiều người tin rằng khi bị ho cần kiêng ăn các loại thực phẩm như tôm, cua hay đặc biệt là thịt gà. Với quan niệm cho rằng việc sử dụng các loại thực phẩm này sẽ khiến tình trạng ho năng hơn. Vậy bị ho có nên ăn thịt gà không

Câu hỏi bị ho có nên ăn thịt gà hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Trên thực tế, việc ăn thịt gà hoàn toàn không làm nặng hơn tình trạng ho mà trái lại, loại thịt này còn có tác dụng giảm ho.

Khi bị ho có nên ăn thịt gà hay không?

Thịt gà là loại thịt gia cầm phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Theo các nghiên cứu khoa học, thịt gà là loại thịt trắng có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn so với nhiều loại thịt khác. Giá trị dinh dưỡng trong thịt gà rất đa dạng. Loại thịt này rất giàu đạm protein, albumin, chất béo và các vitamin khác như vitamin A, B1, B2, E, canxi, sắt, kẽm,…

Con người rất dễ hấp thu và tiêu hóa các chất dinh dưỡng có trong thịt gà. Đặc biệt, khoáng chất kẽm còn giúp tăng cường sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thịt gà không làm tình trạng ho nặng hơn

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu còn chứng minh được hàm lượng axit amin cao có trong thịt gà giúp làm tan dịch chất nhầy trong phổi và làm tiêu đàm, giảm bớt tình trạng ho. Vì vậy, quan niệm cho rằng bị ho không nên ăn thịt gà là không đúng.

Nguyên nhân chủ yếu gây ho là do sự tấn công của các tác nhân như bụi, vi khuẩn, virus, yếu tố môi trường như thay đồi thời tiết, yếu tố thần kinh,… Thịt gà không làm tình trạng ho nặng hơn ngoài các trường hợp bị dị ứng hay do cách chế biến nhiều dầu mỡ, chiên rán.

Các món ăn từ thịt gà giúp giảm ho

1. Súp gà

Súp gà là món ăn hiệu quả giúp giảm ho, đồng thời món ăn này cũng có tác dụng giải cảm hiệu quả. Khi ăn súp gà nóng, hơi nóng sẽ giúp làm ấm cơ thể, xoang mũi, giảm bớt chất nhầy, xoa dịu cổ họng giúp giảm bớt tình trạng ho.

Súp gà là món ăn có tác dụng giảm bớt các cơn ho

Với hượng vị thơm ngon và dễ ăn, đây là món ăn giúp cơ thể hấp thu hiệu quả Protein. Giúp củng cố và tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả, có thể kết hợp cùng các loại rau củ trong súp gà giúp giảm ho hiệu quả như: đậu, nhục đâu khấu, gạo lứt, cần tây, hành,…

2. Cháo gà

Tương tự như súp gà, cháo gà cũng là món ăn khác từ thịt gà có tác dụng giảm bớt những cơn ho. Đây là món ăn có hiệu quả giảm ho tốt, đặc biệt là tình trạng ho do thời tiết thay đồi thất thường.

Cháo gà rất dễ tiêu hóa, giúp cơ thể nhanh chóng hấp thu các dưỡng chất thiết yếu, rất tốt cho người mới ốm dậy.

3. Gà kho gừng

Đây là một món ăn khác từ thịt gà giúp trị ho do cảm cúm. Gia vị gừng và ớt sẽ giúp toát mồ hôi, giảm các triệu chứng chảy mũi, hắt hơi, ngứa cổ họng,… Gừng có tính ấm giúp tiêu đờm cùng thịt gà với hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ giúp kháng viêm, xoa dịu cổ họng và giúp giảm ho nhanh chóng.

Thịt gà kho gừng giúp giảm các triệu chứng cảm cúm và giảm ho

Như vậy, thắc mắc bị ho có nên ăn thịt gà không của nhiều người đã được giải đáp. Thịt gà với các khoáng chất và axit amin dồi dào sẽ giúp giảm ho rất hiệu quả. Việc chế biến thịt gà kết hợp cùng với các nguyên liệu khác sẽ giúp tăng hiệu quả giảm ho và trị cảm cúm. Tuy nhiên, khi bị ho không nên ăn da gà.

Bên cạnh đó, khi bị ho nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để giảm bớt cơn ho không dứt. Nên bổ sung nhiều rau củ, trái cây, các khoáng chất sắt, kẽm và vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Uống nhiều nước và nước ấm để xoa dịu cổ họng. Giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết thay đổi.

Ho là tình trạng rất phổ biến do các tác nhân như vi khuẩn, bụi bẩn hay do triệu chứng của các cơn bệnh khác. Khi bị ho cần cung cấp cho cơ thể lượng dinh dưỡng hợp lý qua các loại thực phẩm, đặc biệt là thịt gà. Bị ho có nên ăn thịt gà không là câu hỏi của rất nhiều người và đã được chứng minh là nên sử dụng loại thịt này khi bị ho nhé.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/3-mon-an-don-gian-tu-thit-ga-giup-giam-ho-hieu-qua-24405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY