Khoa học hôm nay

3 người ở Tuyên Quang thiệt mạng vì mưa lũ, Hà Nội tiếp tục có mưa dông diện rộng

(HNMO) - Dự báo từ chiều tối nay đến ngày 26-8, Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa dông diện rộng, vùng núi xảy ra mưa rất to.

(hnmo) - mưa lũ, sạt lở đất... đã gây thiệt hại tại các tỉnh miền núi phía bắc. dự báo từ chiều tối nay đến ngày 26-8, thành phố hà nội và các tỉnh bắc bộ xảy ra mưa dông diện rộng, vùng núi xảy ra mưa rất to. người dân thủ đô đề phòng úng ngập vùng trũng thấp.

Ngày 24-8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, hai ngày vừa qua, trên địa bàn các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên đã xảy ra mưa to kèm dông lốc, sạt lở đất... làm sập nhà khiến 3 người trong cùng một gia đình (ở tỉnh Tuyên Quang) thiệt mạng; 36 ngôi nhà bị tốc mái, 35,3ha lúa và 239ha rau màu bị ngập, hư hỏng, 112 gia súc và 349 gia cầm bị ch*t, một số điểm giao thông nông thôn bị sạt lở... Sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo các địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị thiệt mạng, huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ đêm nay (24-8) đến ngày 26-8, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ tiếp tục xảy ra mưa rào và dông diện rộng. Đặc biệt, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi cao hơn 250mm/đợt. Vùng núi các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ...

Còn tại thành phố Hà Nội, từ chiều tối nay (24-8) đến ngày 26-8 xảy ra mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to; thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Ngoài đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, người dân Thủ đô và cơ quan chức năng của Hà Nội lưu ý biện pháp phòng, chống úng ngập cục bộ tại các vùng trũng, thấp...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1009871/3-nguoi-o-tuyen-quang-thiet-mang-vi-mua-lu-ha-noi-tiep-tuc-co-mua-dong-dien-rong)

Chủ đề liên quan:

Hà Nội úng ngập mưa dông

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY