Kinh tế xã hội hôm nay

Dự báo thời tiết 2/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá

Theo đề nghị của Sở Y tế tại Hội thảo, mới đây, ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới đã gửi thư chính thức đến Chủ tịch UBND TP và Sở Y tế về việc Ngân hàng Thế giới sẽ tổ chức khoá tập huấn ngắn hạn chuyên đề “Đối tác công – tư trong y tế” do các chuyên gia trong lĩnh vực y tế của Ngân hàng Thế giới đảm trách.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày có mưa rào và dông, xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Nam Trung Bộ trở vào Nam Bộ và Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và phía bắc của tỉnh Sơn La, trời vẫn có nắng khá mạnh vào giữa trưa và đầu giờ chiều với nền nhiệt 33-35 độ.

Không khí lạnh cuối mùa nên không đủ mạnh để tác động tới các tỉnh duyên hải miền Trung. Nhưng cũng xuất hiện rải rác trong sáng nay ở khu vực từ Thanh Hóa đến Nghệ An, Hà Tĩnh.

Xu hướng tăng mưa cũng diễn ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Mặc dù không diễn ra trên diện rộng, nhưng cục bộ vào chiều tối tại khu vực này có những điểm xuất hiện dông mạnh, kèm theo tố lốc và gió giật mạnh. Nam Bộ trong khoảng thời gian từ sáng đến chiều trời vẫn có nắng nhiều, nhưng cường độ không mạnh như những ngày vừa qua.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 2/5 như sau:

Đặc biệt, tại xã Nghĩa Đô (H.Bảo Yên) mưa lớn gây trận lũ trên suối Nậm Luông đã cuốn trôi 10 m ngầm tại Km 71 500 đường tỉnh lộ 153 khiến giao thông liên xã Nghĩa Đô và Tân Tiến bị cô lập. Ngoài ra, mưa lớn kèm dông lốc trong đêm 30/4 đã làm tốc mái, hư hỏng nặng 85 nhà dân tại xã Xuân Hòa (H.Bảo Yên), trong đó có 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn.

Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, mưa lớn và dông lốc do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao liên tục xuất hiện từ ngày 28 - 30/4 tại Lào Cai đã làm hư hỏng 237 nhà dân; 4 công trình trường học, 2 nhà văn hóa bị tốc mái, hư hỏng nặng. Gió mạnh cũng làm đứt hệ thống truyền tải điện tại H.Bảo Thắng gây mất điện trên diện rộng. Ước tính đến chiều 1/5, mưa lũ tại tỉnh Lào Cai gây thiệt hại khoảng 8 tỉ đồng.

Ngày 1/5, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trận mưa dông, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn 3 huyện Hương Khê, Hương Sơn và Nghi Xuân vào chiều 30/4 đã gây thiệt hại lớn về nhà cửa và hoa màu, ước tính thiệt hại khoảng 6 tỉ đồng.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-bo-co-mua-rao-va-dong-trung-bo-va-nam-bo-co-nang-nong-cuc-bo-n156735.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY