Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hà Nội

Cùng với đó, nguồn lây nhiễm đối với Hà Nội cũng rất đa dạng.

Tại phiên làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP chiều 6/5, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định tình hình dịch bệnh hiện tại hết sức phức tạp và khó lường. Nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao khi các ca dương tính tiếp tục tăng. Ông Dũng cũng nêu ra 3 nguyên nhân khiến cho dịch Covid-19 bùng phát ở Hà Nội ở mức đáng báo động, bao gồm:

- Thứ nhất ông cho rằng ca dương tính đang tăng nhanh với nhiều F0 trong cộng đồng.

- Thứ 2 chủng virus ghi nhận tại đợt bùng phát này lây lan nhanh, tỷ lệ F1 chuyển hóa F0 rất lớn.

- Thứ 3 bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trên địa bàn TP đang trở thành ổ dịch rất lớn với gần 50 trường hợp nhiễm bệnh.

3 nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, nguồn lây nhiễm đối với Hà Nội cũng rất đa dạng. Đó là các trường hợp F0 đang âm thầm trong cộng đồng, từ các cơ sở cách ly tập trung, từ nguồn nhập cảnh và nhập cảnh trái phép và từ việc người dân các tỉnh lân cận đến sinh hoạt, làm việc, học tập tại Hà Nội.

Cũng trong chiều 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã báo cáo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Số mẫu xét nghiệm thêm này do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và CDC Hà Nội thực hiện theo phương pháp PCR. Như vậy, tổng cộng, đến trưa nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ghi nhận 42 ca dương tính, trong đó 22 ca đã được công bố từ chiều qua và sáng nay, 20 ca chưa được công bố.

Trong 42 ca này, có 33 ca tại 14 tỉnh, thành phố: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn; và 9 ca tại Hà Nội, ghi nhận ở 5 quận, huyện, thị xã: Đông Anh, Sóc Sơn, Nam Từ Liêm, Sơn Tây và Ba Đình.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, thời gian cách ly từ 8 giờ ngày 5/5. Trong thời gian cách ly y tế, Bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-nguyen-nhan-khien-dich-covid-19-bung-phat-manh-o-ha-noi-20210506185831144.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY