Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thói quen khiến tóc rụng nhiều, ăn 5 loại trái cây này để kích thích mọc tóc

Một mái tóc đẹp, bồng bềnh giúp chị em tự tin hơn với ngoại hình của mình. Nếu giữ những thói quen này bạn sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

1.3 thói quen khiến tóc rụng nhiều

Gội đầu sai cách

Gội đầu giúp tóc sạch nhưng nếu gội quá nhiều sẽ phản tác dụng. Khi bạn gội đầu nhiều, lượng dầu tự nhiên trên da đầu của bạn mất đi, mái tóc trở nên khô, xơ và gãy rụng nhiều hơn. Theo các chuyên gia bạn chỉ nên gội đầu tối đa 3 lần mỗi tuần.

Khi gội đầu cũng không nên dùng nước có nhiệt độ cao trên 40 độ C. Nước quá nóng khiến da đầu khô, lỗ chân tóc bị giãn ra gây hại cho chân tóc và khiến cho tóc dễ gãy, rụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chải tóc trước khi gội, đừng gội đầu khi tóc rối và đừng gội quá lâu hay gãi quá mạnh, nó sẽ khiến tóc bạn rụng nhiều hơn.

Thường xuyên căng thẳng tinh thần

Căng thẳng, stress có thể gây ra rất nhiều hệ lụy với sức khỏe bao gồm cả rụng tóc. điều này đặc biệt phổ biến ở nữ giới vì thường xuyên suy nghĩ phức tạp và lo lắng nhiều hơn về mọi vấn đề dù nhỏ nhặt trong cuộc sống, công việc và các mối quan hệ.

Stress làm bẻ cong đồng hồ sinh học bằng cách làm tăng nồng độ hormone cortisol, ức chế sự phát triển của nang tóc, dẫn đến tóc yếu, gãy rụng, lâu dài hay tạm dừng ra tóc con.

Giảm cân

Sự thiếu hụt dinh dưỡngcũng gây nên rụng tóc. Phụ nữ vì muốn có vóc dáng hoàn hảo nên thường xuyên áp dụng các chế độ ăn uống để giảm cân. Điều này khiến cơ thể thiếu hụt vitamin nên khiến tóc dễ gãy rụng.

Ảnh minh họa


2. 6 loại trái cây kích thích mọc tóc nên bổ sung vào chế độ ăn uống

ngoài việc thay đổi những thói quen xấu trên bạn nên bổ sung thêm vào chế độ ăn uống của mình để kích thích mọc tóc nhanh.

cam

loại quả này có đặc tính chống oxy hóa, kháng nấm và kháng vi khuẩn mạnh mẽ. chúng giúp làm giảm tác hại của các gốc tự do và ngăn ngừa rụng tóc. bên cạnh đó, cam còn chứa nhiều vitamin c, rất tốt trong việc kích thích mọc tóc.

dâu tây

vitamin c trong dâu tây giúp giảm rụng tóc, làm chậm quá trình bạc tóc và ngăn ngừa sự hình thành gàu ngứa. loại trái cây này còn có khả năng làm dày tóc cũng như giữ cho tóc chắc khỏe.

chuối

trong chuối có nhiều vitamin a, vitamin c, vitamin e, kali và carbohydrate nên đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích mọc tóc. bên cạnh đó, táo còn giúp cải thiện chất lượng da đầu bằng cách ngăn ngừa gàu và làm thông thoáng lỗ chân lông.

loại quả này giàu protein, vitamin a, vitamin c, vitamin e, beta-carotene, canxi, sắt, kali, phốt pho và niacin. chúng giúp làm sạch da đầu, bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt, kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

dứa

trong dứa có hàm lượng canxi giúp kích thích mọc tóc và làm chậm quá trình bạc tóc. bên cạnh đó, dứa cũng có khả năng tăng cường collagen, làm chậm quá trình lão hóa và thúc đẩy giảm cân.

nho

nho là một trong những loại trái cây có thể bảo vệ nang tóc khỏi tác hại bởi các gốc tự do. ăn nhiều nho giúp nhanh mọc tóc con, giảm tình trạng khô xơ và hỗ trợ điều trị gàu.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thoi-quen-khien-toc-rung-nhieu-an-5-loai-trai-cay-nay-de-kich-thich-moc-toc-search/?id=308886

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thoi-quen-khien-toc-rung-nhieu-an-5-loai-trai-cay-nay-de-kich-thich-moc-toc/20211231044931834)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Bài viết cho bạn những lời khuyên có thể giúp trẻ nhà bạn có một chế độ dinh dưỡng tốt hơn. Điều này thực sự quan trọng đối với trẻ em bị ung thư.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY