Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 thực phẩm trắng hại gan khủng khiếp, nhiều người Việt cực kỳ yêu thích

Sử dụng 3 loại thực phẩm này quá nhiều sẽ gây hại cho gan, ai cũng cần biết để tránh.

Đường trắng

Đướng trắng đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glucose. Gan biến một phần glucose thành calo, phần còn lại thành chất béo. Ăn quá nhiều đường tinh luyện và các loại si-rô có hàm lượng đường cao sẽ gây ra tích lụ chất béo, dẫn tới các bệnh lý về gan, tăng nguy cơ béo phì, gan nhiễm mỡ.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, đường có thể hại gan tương đương vơi rượu, ngay cả khi bạn không thừa cân. Do đó, cần hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường như nước ngọt, bánh kẹo.

Ảnh minh họa

Muối trắng

Gan có chức năng dự trữ và đưa máu tới các bộ phận khác. Ăn mặn thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu và làm tăng gánh năng lên gan.

Bên cạnh đó, gan có vai trò chuyển hóa muối để bài tiết ra bên ngoài cơ thể. Hàm lượng muối quá cao khiến quá trình thải độc gặp khó khăn. Người mắc bệnh gan bị phù nề nếu tiếp tục ăn mặn sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nạp quá nhiều muối có thể làm các tế bào gan thay đổi liên quan đến xơ hóa.

Ngoài ra, ăn nhiều muối cũng dẫn tới các vấn đề về tăng huyết áp, gây ra bệnh tim, đột quỵ.

Lượng muối trung bình một người trưởng thành cần trong một ngày là 10-15g, còn trẻ nhỏ là không quá 3-5g.

Rượu trắng

Chúng ta đều biết, đồ uống có cồn gây tổn hại nghiêm trọng cho gan, đặc biệt là rượu nồng độ cao. Theo nghiên cứu, chỉ 10% lượng cồn được đào thải qua nước tiểu, mồ hôi; 90% còn lại sẽ đi thẳng đến gan.

Cồn và các độc tố trong rượu sẽ khiến gan bị nhiễm độc nặng, gây suy giảm chức năng giải độc của gan và làm ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thuc-pham-trang-hai-gan-khung-khiep-nhieu-nguoi-viet-cuc-ky-yeu-thich-search/?id=256569

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-trang-hai-gan-khung-khiep-nhieu-nguoi-viet-cuc-ky-yeu-thich/20221010022728827)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Chính việc uống nhiều dầu olive, đồng thời nạp nước ép bưởi, chanh cùng các thực phẩm bạn đã ăn tạo nên những viên sỏi nhiều sắc màu.
  • Cứ tưởng gầy gò thì không phải lo đến mấy cái bệnh của người béo, nhiều người không tin được khi bác sĩ bảo họ bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ...
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY