Dinh dưỡng hôm nay

3 thực phẩm tươi sống không nên ăn

Sứa tươi, mộc nhĩ, thậm chí là cả rau dưa muối được khuyến cáo không nên ăn lúc còn tươi do chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe.

1. Sứa

Sứa là một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nhất là vào mùa sứa khoảng từ tháng 2 đến cuối tháng 3, món sứa gỏi sứa tươi được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, cần phải rất thận trọng khi ăn sứa tươi. Độc tố có trong sứa rất dễ gây ngộ độc, dị ứng… Cũng đã có không ít trường hợp phải nhập viện khi ăn sứa tươi.

Vì vậy phải có cách sơ chế cẩn thận trước khi ăn. Tốt nhất nên ngâm muối hoặc phèn khoảng 3 lần mới nên chế biến thành các món ăn.

2. Mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ là loại thực phẩm sống trên các thân cây, gỗ mục. Đặc biệt chúng sống trong không khí ẩm thấp. Chính vì vậy ở mộc nhĩ tươi có một loại chất rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Theo Sức khỏe Đời sống, ăn mộc nhĩ khô là tốt nhất, bởi những độc tố có trong loại thực phẩm này đã bị loại bỏ dưới ánh nắng mặt trời. Cần hạn chế tối đa ăn mộc nhĩ tươi, bởi chúng có thể khiến chúng ta bị mẩn ngứa, phù nề và nghiêm trọng hơn là hoại tử da nếu đi ra nắng.

3. Rau muối dưa

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn rau muối dưa trong vòng 4 tiếng sau khi ngâm. Nếu không, bạn chỉ nên ăn chúng sau vài ngày.

Nguyên nhân là vì rau dưa sau khi làm 4 tiếng sẽ sinh ra nhiều nitrit gây ra các triệu chứng bầm tím của tình trạng thiếu ôxy, ngoài ra nó còn kết hợp với các amin thực phẩm để tạo các nitrosamine gây ung thư.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/3-thuc-pham-tuoi-song-khong-nen-an-9506/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY