Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 tín hiệu cho thấy máu đông đặc, có nguy cơ độ quỵ và xuất huyết não bất cứ lúc nào

Máu nhiễm mỡ có thể gây ra hàng loạt biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Mỡ máuhay còn gọi là vấn đề liên quan tới lipid máu. mỡ máu tăng cao chủ yếu đề cập tới sự gia tăng độ nhớt, khiến việc vận chuyển máu bị tắc nghẽn.

Máu vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Khi tốc độ lưu thông trong mạch máu giảm, dưỡng chất sẽ không thể đến các mô và các cơ quan khác một cách kịp thời. Điều này gây ra tổn thương nghiêm trọng tới cơ thể. Một số số trường hợp có thể dẫn đến đột quỵ, xuất huyết não.

Nếu thấy bản thân thường xuyên có 5 dấu hiệu sau chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề về mỡ máu.

Chân tê bì

Cholesterol trong máu tăng cao khiến mạch máu bị tắc nghẽn. Khi đó, máu thể di chuyển đến chân khiến chân bị tê bì, đau nhức, sưng tấy và các khớp ngón chân mệt mỏi.

Lượng máu không cung cấp đủ tới chân cũng khiến chân và bàn chân bị lạnh.

Ảnh minh họa

Hoa mắt chóng mặt

Khi độ nhớt trong máu tăng, nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và trạng thái của cơ thể. Dù ngủ đủ giấc nhưng vẫn có cảm giác uể oải, đau đầu, chóng mặt.

Lúc này, cục máu đông hình thành khiến quá trình lưu thông trong mạch máu bị cản trở gây ra chóng mặt.

Tình trạng náy kéo dài, máu không đủ cung cấp cho các cơ quan trong cơ thể và dẫn tới hoàng loạt bệnh lý nghiêm trọng.

Đau ngực

Máu nhiễm mỡcó thể dẫn tới những cơn đau thắt ngực không thường xuyên, thời gian ngắn, tự mất không cần điều trị nhưng tái đi tái lại bất cứ lúc nào. Hoặc người bệnh có thể cảm thấy ngực bị đè nặng, bớp nghẹt, đầy tức. Cảm giác này có thể kéo dài từ vài phút đến vài chục phút.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-tin-hieu-cho-thay-mau-dong-dac-co-nguy-co-do-quy-va-xuat-huyet-nao-bat-cu-luc-nao-search/?id=269276

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-tin-hieu-cho-thay-mau-dong-dac-co-nguy-co-do-quy-va-xuat-huyet-nao-bat-cu-luc-nao/20221007035330722)

Tin cùng nội dung

  • Tăng mỡ trong máu liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Tôi 48 tuổi, hai năm nay thỉnh thoảng tôi bị tức ở vùng ngực lan ra sau lưng.
  • Theo thống kê của Viện Tim mạch, tỷ lệ mắc và Tu vong do các bệnh tim mạch ở nước ta ngày càng tăng, trong đó một nguyên nhân quan trọng của bệnh lý tim mạch là rối loạn chuyển hóa lipid máu (chúng ta hay gọi là rối loạn mỡ máu).
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY