Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 dấu hiệu nguy hiểm chứng tỏ nội tạng đang kêu cứu, cần được giải độc luôn và ngay

Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, rất có thể cơ quan nội tạng của bạn đang làm việc quá sức hoặc nhiễm độc.

Mặt xanh, hai bên mặt nổi mụn: Gan bị nhiễm độc

Vùng 2 bên mặt và bụng dưới là những nơi phản ánh sức khỏe của gan. Mỗi khi gan có bị nhiễm độc thì ở khu vực này sẽ phát ra các dấu hiệu cảnh báo bằng cách nổi mụn.

Khi gan thải độc không tốt thì da mặt sẽ trở nên xanh xao. Khi gan nhiễm độc lại không thể thải độc nhanh, dẫn đến ảnh hưởng đến sự vận hành của khí. Khi cả gan và khí đều có vấn đề, da mặt sẽ xuất hiện mụn trứng cá, thần thái xám xịt, tâm trạng u buồn.

Nguyên nhân dẫn đến việc gan bị hư tổn là do lối sống thiếu khoa học, thức đêm quá nhiều, ăn thực phẩm không tốt... Do đó, để đảm bảo gan hoạt động khỏe mạnh, bạn nên xem xét và thay đổi những thói quen xấu ngay từ hôm nay.

Ảnh minh họa

Hôi miệng: Gan làm việc quá sức

Nếu bạn không bị sâu răng, các bệnh về miệng, dạ dày, không hút thuốc lá... hoặc nhịn ăn mà hơi thở vẫn có mùi thì chứng tỏ thực phẩm lắng đọng lâu ngày trong cơ thể đã chuyển thành chất độc và tạo ra mùi hôi.

Hơi thở hôi thường đi đôi với các vấn đề về tiêu hóa, nó cũng có thể có nghĩa là gan của bạn đang làm việc quá sức và đang vật lộn để loại bỏ độc tố.

Da xỉn màu, má phải nổi mụn, tâm trạng thất thường: Phổi bị nhiễm độc

Phổi là bộ phận rất dễ bị tổn thương. Dù bạn hút thuốc chủ động hay thụ động đều khiến phổi bị nhiễm độc. Ngoài ra, không khí ô nhiễm cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến phổi bị đe dọa.

Da và tóc là cơ quan đại diện cho phổi, khi phổi bị nhiễm độc, da sẽ rất xỉn màu, không sáng bóng và xấu đi trông thấy.

Khi phổi có độ nhiễm độc cao, vùng mặt và trán bên phải sẽ xuất hiện những nốt mụn trứng cá.

Mũi nổi mụn, lưỡi đỏ: Dạ dày bị nhiễm độc

Khi đỉnh mũi mọc lên nhiều mụn trứng cá, ngoài việc vùng này bị tiết dầu mạnh thì đây còn là dấu hiệu nhắc bạn dạ dày đang bị nóng quá mức.

Nguyên nhân của dạ dày nhiễm độc đa số đều xuất phát từ lý do ăn uống. Ăn uống không điều độ, tiêu thụ nhiều đồ chiên, rán hoặc cay nóng là nguyên nhân chính dẫn đến dạ dày hoạt động kém hiệu quả. Nếu kèm theo thức đêm và ăn uống sinh nhiệt thì chắc chắn sẽ khiến dạ dày bịtổn thương.

Ngoài các dấu hiệu trên, khi dạ dày nhiễm độc còn khiến cho hơi thở của bạn có mùi khó chịu, hôi miệng hoặc lưỡi đỏ, táo bón, lợi nướu sưng và một số các triệu chứng liên quan khác.

Đau ngực, tim đập nhanh, mệt mỏi: Tim đang "kêu cứu"

Tim là cơ quan nội tạng quan trọng hỗ trợ tất cả các quy trình vận hành và chức năng sống của cơ thể. mạch máu là kênh duy nhất cung cấp các chất dinh dưỡng cho tim.

Thói quen ăn uống sai cách, lười vận động, thức đêm... lànhững nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch với tỉ lệ ngay càng cao.

Một số dấu hiệu cho thấy tim mạch của bạn có vấn đề như đau ngực, đánh trống ngực, tim đập nhanh, loét lưỡi, mệt mỏi, mụn mọc nhiều ở trán, thiểu niệu (nước tiểu ít).

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-dau-hieu-nguy-hiem-chung-to-noi-tang-dang-keu-cuu-can-duoc-giai-doc-luon-va-ngay-search/?id=230198

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-dau-hieu-nguy-hiem-chung-to-noi-tang-dang-keu-cuu-can-duoc-giai-doc-luon-va-ngay/20230210030609132)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY