Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

3 việc chị em cần làm để dễ dàng bắt nhịp với guồng quay công việc sau kỳ nghỉ thai sản

Trở lại làm việc sau 6 tháng đắm chìm trong bỉm sữa chắc hẳn sẽ khiến các chị em không hỏi bồn chồn, lo lắng. 3 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tái hòa nhập cộng đồng nhanh và dễ dàng hơn.

Sau nửa năm dành hết sự tập trung chăm sóc thiên thần nhỏ, việc quay trở lại công việc với nhiều the frazzled factor: relief for working moms" đã chia sẻ, việc trở lại với môi trường công sở sau kỳ

Bạn sẽ mất một thời gian để học cách cân bằng các vai trò mới của mình và bạn sẽ làm điều đó nhanh hơn nếu các thói quen hàng ngày được sắp xếp hiệu quả.

Chính vì thế, hãy sắp xếp việc chăm sóc em bé của bạn 1-2 tuần trước khi bạn thực sự đi làm trở lại. Điều này giúp bạn thích nghi với sự thay đổi một cách chậm dãi, dễ thở hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt báo thức thêm vào đầu tuần đầu tiên để cho mình thời gian để xử lý bất kỳ nút thắt nào trong lịch trình. Và đừng quên đưa ra một kế hoạch dự phòng tốt trong nhiều ngày khi em bé hoặc người giữ trẻ của bạn bị ốm.

2. Nghỉ ngơi nhiều nhất có thể

Nhiều bà mẹ gặp căng thẳng cao độ sau một thời gian quay trở lại làm việc. Điều này làm họ mất ngủ, kiệt sức, và không có đủ sữa để nuôi con.

Nhu cầu nghỉ ngơi bạn nên được ưu tiên hơn so với việc giặt đồ hoặc dọn dẹp nhà cửa. Vì bạn sẽ dậy sớm nên bạn cũng nên đi ngủ sớm hơn. Và đừng bao giờ quên rằng em bé không chỉ có một người thân là bạn - mẹ của chúng. Chúng còn có cha, đồng thời cũng là chồng của bạn.

Đừng ngại hay cảm thấy áy náy khi yêu cầu anh ấy chia sẻ việc chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa cùng bạn.

3. Không nhờ vả đồng nghiệp quá nhiều

Đồng nghiệp có thể giúp đỡ bạn một chút khi bạn mới quay lại làm việc, nhưng đừng vì thế mà nhờ vả họ quá nhiều. Bởi ai cũng có những việc khác nhau cần phải hoàn thành.

Mọi người sẽ thông cảm với bạn nếu bạn chưa thể bắt kịp tiến độ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-viec-chi-em-can-lam-de-de-dang-bat-nhip-voi-guong-quay-cong-viec-sau-ky-nghi-thai-san-20200603145507676.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Những khuyến cáo dưới đây được xem là bổ ích khi đi khám bệnh đối với nhóm người cao niên vừa được tạp chí Grandparents của Mỹ cập nhật. Đây là những thông tin bổ ích giúp mọi người nâng cao sức khỏe, tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân.
  • Quan điểm trước đây cho rằng, khi bạn bị bệnh tim thì không nên lấy chồng; nếu có lấy chồng, không nên mang thai; nếu có thai, không nên đẻ; nếu đẻ, không nên cho con bú...
  • Mang thai và sinh con để duy trì nòi giống là quy luật tất yếu, là thiên chức của người phụ nữ. Hiện tượng S*nh l* này không những đã gây ra một quá trình biến đổi sinh học – nội tiết ở phụ nữ mà còn là nguồn gốc của những sự thay đổi tâm lý dễ kéo theo những rối loạn sức khỏe tâm thần (RLSKTT).
  • 7 công việc dưới đây đem lại cho người làm thu nhập cao nhất Việt Nam năm 2014.
  • Bạn đã quá nuông chiều bản thân suốt mấy ngày tết? Hãy giúp phục hồi sức khỏe cho cơ thể bằng một số cách giải độc đơn giản và nhanh chóng dưới đây:
  • Giáng sinh và Tết dương lịch sắp đến, chắc chắn ai cũng đã có dự định tham gia tiệc tùng với gia đình, bạn bè và việc từ chối uống rượu bia gần như không thể. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ít mất sức nhất sau những ngày nghỉ.
  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Khi nạn nhân bị rắn cắn, cần làm mọi biện pháp để ổn định tình trạng bệnh nhân, tránh làm nạn nhân hoảng loạn.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.