Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 bài tập đi bộ tại chỗ chỉ 20 phút giúp bạn giảm mỡ bụng, săn chắc cơ thể cực hiệu quả

Dưới đây là một số bài tập đi bộ giảm cân đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay trong nhà, rất thích hợp trong thời gian giãn cách.

Các bài tập đi bộ tại chỗ giúp cải thiện khả năng điều hòa, phối hợp của bạn, giúp bạn đốt cháy calo mà không cần thiết bị hay không gian tập luyện rộng, và đặc biệt là có thể giúp bạn giảm cân.

Ảnh minh họa.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Journal of Exercise Nutrition & Biochemistry, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểutác động của việc đi bộ đối với phụ nữ béo phì trong khoảng thời gian 12 tuần.

Họ phát hiện rằng việc đi bộ đặc biệt hiệu quả trong việc giảm hay mỡ bụng - loại mỡ làm tăngnguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Nếu bạn đang tập luyện ở mức cao hơn, thì những bài tập đi bộ tại chỗ cũng là bài tập phục hồi tích cực cho đôi chân của bạn giữa các bài tập cardio cường độ cao.

Các bài tập này sẽ giúp cơ bắp phục hồi, tiếp tục đốt cháy calotrong khi vẫn duy trì trạng thái điều hòa.

Cách thực hiện bài tập đi bộ tại chỗ:

Khởi động trong 5 phút bằng cách đi bộ tại chỗ ở tốc độ trung bình, cho đến khi cơ thể cảm thấy ấm lên, thả lỏng và bắt đầu đổ mồ hôi.

Sau đó, hãy hẹn thời gian 20 phút để thực hiện 4-5 hiệp lần lượt các động tác sau đây. Lưu ý giữa mỗi hiệp hãy nghỉ khoảng 15 giây.

1. High Knee

Bài tập high knee còn được gọi là chạy nâng cao đùi.

Khi thực hiện, bạn hãy giữ thân thẳng đứng, siết cơ bụng, lần lượt chạy tại chỗ, đầu gối nâng cao đến ngang hông.

2. Butt-Kicker

Bài tập butt-kicker hay còn gọi là chạy gót chân chạm mông.

Khi thực hiện bài tập này, bạn đứng thẳng, hai tay song song nâng cao ngang ngực, đá chân ra sau càng cao về phía mông càng tốt.

3.Alternating Reverse Lunge

Bài tập này còn được gọi là chùng chân ngược luân phiên.

Để thực hiện, bạn nhấn một chân bước một bước dài ra phía sau, chùng chân sao cho đầu gối chân sau chạm đất, chân trước gập gối vuông góc.

Sau đó đứng thẳng trở lại vị trí ban đầu.

Tiếp tục lặp lại với chân kia.

4. A-Skip

Bài tập này còn có tên gọi là high knee skip, nhảy nâng cao đùi.

Để thực hiện bài tập này, bạn kết hợp nang tay này với đầu gối chân kia lên và nhảy lên một cái.

Tiếp đất nhẹ nhàng rồi đổi bên chân tay lặp lại động tác.

Bạn có thể nhảy tại chỗ hoặc di chuyển như trong hình.

Theo Hoàng Nguyên/Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://www.giadinhmoi.vn/4-bai-tap-di-bo-tai-cho-chi-20-phut-giup-ban-giam-mo-bung-san-chac-co-the-cuc-hieu-qua-d62645.html

Theo Hoàng Nguyên/Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-bai-tap-di-bo-tai-cho-chi-20-phut-giup-ban-giam-mo-bung-san-chac-co-the-cuc-hieu-qua/20211006092921094)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hãy là một bà nội trợ thông minh, trong chế biến và lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe cho cả gia đình, đồng thời giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn.
  • Lý thuyết cho rằng, việc tăng giảm cân chỉ liên quan đến lượng calo nạp vào và được dùng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Còn có những yếu tố khác, trong thói quen hàng ngày, và điều kiện môi trường, ảnh hưởng đến hệ thống chuyển hóa năng lượng, và kiểm soát cân nặng.
  • Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo, ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng, và mang nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn đánh bay số cân nặng thừa, còn bản thân chúng, thì chẳng có mấy calo hay chất béo khiến bạn phải lo lắng.
  • Công việc công sở khiến bạn ngồi nhiều trước máy vi tính mỗi ngày và ít vận động hơn dẫn đến nguy cơ tăng cân cao và nhiều hệ lụy sức khỏe khác.
  • Giảm lượng muối bằng cách thay các loại gia vị đậm đà như tỏi hoặc nước cốt chanh. Nó sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo.
  • Để giảm béo, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể lực, thì phương pháp bấm huyệt, có thể làm tiêu đi mỡ thừa trong cơ thể.
  • Thật không dễ dàng để thừa nhận rằng con mình có vấn đề về cân nặng. Sự chủ quan này sẽ gây hại về lâu dài và hẳn bạn không muốn.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY