Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 bài tập giảm mỡ toàn thân cho nam và nữ

HIIT (Bài tập cường độ cao ngắt quãng) trong vòng 4-5 phút đốt cháy năng lượng hiệu quả gấp 2 lần, hiệu quả đốt mỡ phát huy trong 12 tiếng tiếp theo.

HIIT (Bài tập cường độ cao ngắt quãng) là bài tập “nước rút” trong 4-5 phút, tập với cường độ cao, nhanh, đúng nhịp, giúp đốt cháy năng lượng nhiều hơn gấp 2 lần phương pháp truyền thống và hiệu quả đốt mỡ vẫn phát huy trong 12 tiếng tiếp theo, cải thiện hệ cơ xương, tuần hoàn và quá trình chuyển hóa năng lượng. Thường xuyên áp dụng các bài tập HIIT cho nam và nữ dưới đây sẽ giúp hiệu quả.

Chạy bộ được đánh giá là một trong những bài tập HIIT đơn giản, dễ dàng áp dụng và không cần phải sử dụng máy tập. Tập luyện đúng phương pháp sẽ mang kết quả vô cùng hiệu quả.

Khởi động toàn bộ cơ thể trong ít nhất 5 phút.

Bắt đầu chạy nhanh nhất có thể trong vòng 30 giây và sau đó chạy chậm lại hoặc đi bộ trong 2 phút.

Rồi lại tiếp tục chạy nhanh nhất có thể trong vòng 30 giây và 2 phút giảm cường độ bằng cách đi bộ hoặc chạy chậm. Lưu ý, tuyệt đối không dừng hoàn toàn trong khoảng thời gian nghỉ. Khoảng thời gian chạy nhanh - chậm có thể thay đổi tùy theo khả năng của bạn (có thể chạy 20 giây nhanh sau đó 60 giây chậm hoặc 30 giây nhanh và sau đó 90 giây chậm...).

- Lặp lại 8 hiệp 30 giây chạy nhanh và 2 phút chạy chậm/đi bộ để kết thúc buổi tập HIIT.

Tư thế đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai và hai tay dọc theo thân người.

Thực hiện động tác chạy tại chỗ sao cho đùi phải nâng cao ngang bụng, tay phải đưa ra sau và tay trái co tự nhiên trước mặt.

Liên tục đổi chân 2 bên và đổi tay theo mỗi lần. Hít thở đều và thực hiện bài tập trong khoảng từ 2-3 phút/lần tập.

Khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trong khoảng 5 phút và dành thêm 5 phút để nhảy dây chậm khởi động.

Nhảy dây trong khoảng 20-30 phút với các giai đoạn nhanh - chậm xen kẽ nhau theo tỉ lệ 1:3, 1:2, hoặc 1:1 tùy theo thể lực của mỗi người. Bạn có thể nhảy xen kẽ tốc độ tối đa trong khoảng 30 giây và nhảy tốc độ chậm trong 90 giây.

Bài tập Burpees là sự tổng hợp của rất nhiều động tác liên hoàn, tác động mạnh mẽ vào cơ bụng, bắp đùi, cơ tay, vai, gân kheo... và giúp tăng sức bền, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tư thế đứng thẳng với khoảng cách 2 chân rộng bằng vai và 2 tay xuôi áp sát hai đùi.

Từ từ hạ người xuống theo phương ngồi và chống 2 tay trước mặt, khoảng cách 2 tay rộng hơn vai. 2 chân co theo dạng ngồi xổm. Tiếp tục, bật mạnh hai chân đưa về sau, duỗi thẳng chân và đứng bằng 2 mũi chân giống như tư thế chống đẩy cao tay. Có thể thực hiện thêm 1 lần hít đất để tăng độ nặng cho bài tập.

Thu hai chân về giống tư thế ngồi và bật nhảy, giơ hai tay cao lên về phía trước.

Lặp lại toàn bộ chuỗi động tác để tiếp tục bài tập HIIT này.

Trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập HIIT nào thì cần phải khởi động kỹ và làm nóng toàn bộ cơ thể.

Tham khảo kỹ thuật chuẩn của từng bài tập, thực hiện động tác từ dễ đến khó để tránh chấn thương.

Nên ăn trước khi tập 2-3 tiếng và không tập lúc quá đói tránh kiệt sức.

Nên có đồng hồ bấm giờ để đảm bảo chuẩn về thời gian.

Uống đủ nước 2-3 lít/ngày. Hạn chế ăn đồ chiên xào, dầu mỡ và các thực phẩm chế biến sẵn...

An Ngọc Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/4-bai-tap-giam-mo-toan-than-cho-nam-va-nu-n150499.html)
Từ khóa: bài tập

Tin cùng nội dung

  • Các thức uống từ hoa quả không chỉ tăng cường năng lượng cho cơ thể, tạo làn da khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ vóc dáng.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY