Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 cách giúp giảm căng thẳng vùng mắt cho dân văn phòng

Những cách dưới đây sẽ giúp dân văn phòng giảm căng thẳng vùng mắt hiệu quả.

Nước lạnh sẽ làm giảm sự khó chịu ở mắt

Nhắm mắt và tát nước lạnh liên tục lên mặt. Ngay lập tức nó sẽ tác động thư giãn nhanh chóng khiến cho mắt của bạn cảm thấy đỡ mỏi.

Bạn có thể sử dụng khăn mặt sạch nhúng nước lạnh và đắp lên mắt trong vòng khoảng 1 phút, cảm giác dễ chịu sẽ đến ngay tức thì.

Còn nếu trường hợp bạn đang bị bọng mắt vì quá căng thẳng hoặc mất ngủ thì có thể sử dụng miếng gạc bọc một viên đá lạnh rồi đặt nó lên mí mắt trong vòng 2 – 3 phút. bọng mắt sẽ giảm sau khoảng 10 phút.

Nước lạnh giảm khó chịu cho mắt.

Nước lạnh giảm khó chịu cho mắt.

Áp dụng kỹ thuật massage mắt

Sử dụng 3 đầu ngón tay của bạn để nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt và cơ phía trên lông mày trong vòng khoảng 10 đến 20 giây.

Nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt dưới của bạn và xương dưới trong khoảng 10 đến 20 giây. massage cả thái dương và gò má trên nữa.

Bạn có thể thực hiện kỹ thuật massage này 1 hoặc 2 lần một ngày

Tránh dụi mắt

Dụi mắt là thói quen khó bỏ của nhiều cô nàng. tuy nhiên, bàn tay của chúng ta thường chứa rất nhiều vi khuẩn, đôi mắt lại vô cùng nhạy cảm và dễ tổn thương. dụi mắt quá nhiều có thể gây nhiễm trùng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho mắt. vì thế, trước khi bàn tay tiếp xúc với mắt, các nàng nên rửa tay thật sạch để chăm sóc mắt đúng cách.

Đắp dưa leo

Dưa leo có thể giúp “cửa sổ tâm hồn” giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. bạn chỉ cần cắt 2 miếng dưa leo theo hình tròn và đắp lên mắt, nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn. dưa leo sẽ giúp đôi mắt giải toả stress, đồng thời cải thiện vùng bọng mắt. bên cạnh đắp trực tiếp, bạn có thể ép nước và dùng bông tẩy trang thấm vào dung dịch. sau đó, đặt miếng bông lên mắt.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-cach-giup-giam-cang-thang-vung-mat-cho-dan-van-phong-38431.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cach-giup-giam-cang-thang-vung-mat-cho-dan-van-phong/20210123032125800)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Cùng nhau ăn tối, xem tivi hay tạo những thói quen nhỏ... chính là những bí kíp để tổ ấm của bạn luôn rộn rã tiếng cười.
  • Con gái tôi năm nay 15 tuổi nhưng rất hay bị mất ngủ. Cháu thường bồn chồn lo lắng thái quá nhất là trong các kì thi.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY