Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 mẹo giảm mỡ bụng không cần tập luyện

Thay đổi chế độ ăn, uống nhiều nước lọc, nước detox giúp tăng tốc độ đào thải mỡ thừa, thu nhỏ số đo vòng eo hiệu quả.

1. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ trao đổi chất tạm thời, thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, tiêu hao mỡ thừa. Ngoài ra, uống nhiều nước giúp lấy đầy dạ dày, hạn chế cảm giác đói, giúp khống chế lượng calo nạp vào, thu gọn vòng eo hiệu quả.

2. Cắt giảm đường, tinh bột

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa đường, tinh bột làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo ở bụng. Cắt giảm hai thành phần này trong chế độ ăn hàng ngày giúp giảm mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

3. Tăng cường protein

Protein được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cơ, giảm mỡ. Các thực phẩm giàu protein tốt cho số đo vòng eo gồm trứng, sữa, tôm, cua, cá, thịt ức gà, thịt bò…

4. Bổ sung chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm mỡ vùng bụng. Nghiên cứu chỉ ra tiêu thụ 10 g chất xơ mỗi ngày giúp đốt cháy 3,7% lượng mỡ ở vùng bụng. Chất xơ hòa tan có nhiều trong các loại rau củ quả như dưa chuột, ớt chuông, bông cải xanh…

5. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Ăn bữa lớn dễ khiến bụng phình to, quá trình tiêu hóa chậm lại, khiến mỡ thừa tích tụ. Chia thành nhiều bữa nhỏ giúp không ăn quá no mà vẫn đủ chất dinh dưỡng, hạn chế dư thừa năng lượng tích trữ thành chất béo.

6. Uống nước detox

Các loại nước detox giúp thanh lọc cơ thể như nước chanh mật ong, nước ép cần tây… giúp loại bỏ độc tố, tăng tốc độ đốt cháy chất béo, cải thiện số đo vòng eo hiệu quả.

7. Ăn vặt lành mạnh

Các món ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo, phẩm màu không tốt cho sức khỏe và số đo vòng eo. Nên chọn các món ăn vặt lành mạnh như hoa quả tươi, các loại hạt, rong biển… để cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây tăng cân.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/the-thao/tong-hop/7-meo-giam-mo-bung-khong-can-tap-luyen.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-meo-giam-mo-bung-khong-can-tap-luyen/20230815100158539)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • (Mangyte) - Cháu cao 1m58, nặng 40kg nhưng lại có mỡ bụng. Cháu không mập chút nào, chỉ có bụng là bị mỡ thôi.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY