Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn mì hay cơm dễ khiến tăng cân hơn? Câu trả lời từ chuyên gia khiến nhiều người sốc

Nhiều người đang giảm cân không khỏi băn khoăn trước câu hỏi chọn ăn cơm hay ăn mì, trong hai món này, món nào dễ gây tăng cân hơn?
Trong giảm cân nên ăn cơm hay ăn mì?

Khi giảm cân, mọi người hay hỏi giữa cơm và mì thì ăn thứ nào “không có hại” hơn? lưu di lý, chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm người đài loan (trung quốc) đã trả lời câu hỏi này một cách dứt khoát: ăn mì có hại hơn!

Lý do là nếu chọn ăn cơm, trừ khi tự ăn kèm thêm nước sốt hoặc gia vị, về cơ bản ăn cơm sẽ ăn ít thêm nước sốt và gia vị hơn.

Còn chọn ăn mì, nếu như gọi mì khô trộn, chắc chắn mọi người sẽ trộn thêm nhiều gia vị, dầu và nước sốt nên độ béo trong tô mì sẽ tăng lên rất nhiều.

Nên ăn cơm hơn là ăn mì khi giảm cân - ảnh: tvbs

Chuyên gia Lưu Di Lý còn cho biết thêm, nếu chọn món mì nước thì nước lèo (nước dùng) thông thường nấu với nhiều xương heo nên cũng chứa rất nhiều chất béo.

Top 5 loại mì chứa nhiều calo nhất?

Chuyên gia lưu di lý cho biết, có một số loại mì “có hại” và chứa nhiều calo mà người muốn giảm cân nên cố gắng tránh xa chúng, chẳng hạn như mì chua cay, mì khô trộn tóp mỡ béo ngậy, mì gà chiên, mì sườn heo giòn và mì bò kho.

Trên đây là top 5 loại mì nhiều calo nhất mà mọi người cố gắng tránh ăn khi muốn giảm cân. Ngoài ra, vì mì có nhiều tinh bột nên ăn kèm thêm nhiều rau và một ít thịt nạc sẽ tốt cho cơ thể hơn.

Muốn giảm cân cần kiểm soát chất béo và đường

Ngoài ra, chuyên gia lưu di lý cũng chỉ ra rằng, theo quan sát lâm sàng, những người giảm cân thường ăn quá ít trong ba bữa ăn chính và ăn không đủ chất xơ hoặc tinh bột, dẫn đến cảm giác đói tăng lên.

Khi kiên nhẫn nhịn đói đạt đến giới hạn thì sau đó đặc biệt dễ dàng chọn ăn những thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, để lấp đầy chiếc bụng đói một cách nhanh chóng.

Do vòng luẩn quẩn này, cơ thể nạp vào nhiều chất béo và đường. vì vậy, mặc dù kiểm soát lượng calo là bước đầu tiên để giảm cân nhưng việc chú ý kiểm soát chất béo và đường lại càng quan trọng hơn.

Giảm thực phẩm không có lợi cho giảm cân

Đối với những người giảm cân mà thường xuyên đi ăn hàng quán bên ngoài, chuyên gia lưu di lý nhắc nhở mọi người chú ý hơn đến những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường và muối sau đây:

Đồ chiên xào

Các món chiên xào, đậu hủ chiên, phèo chiên giòn, mì xào giòn.

Các loại mì

Các loại mì chẳng hạn như mì trộn, mì sườn, mì xá xíu, mì cá, mì bò kho, mì vịt tiềm, gan với thịt, da heo…

Buffet

Cần chú ý hơn các món ăn trong buffet, ví dụ như món Gà 3 chén (một biểu tượng ẩm thực Đài Loan (Trung Quốc), được chế biến từ đùi gà hoặc chân gà với nhiều gia vị dầu mè, nước tương, rượu, cùng với gừng, tỏi, húng quế, và đặc biệt là đùi gà hoặc chân gà béo ngậy thơm ngon), đùi gà mật ong, cá tuyết chiên, cà tím xào và trà bí đao trong buffet.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/an-mi-hay-com-de-khien-tang-can-hon-192240115152323214.htm

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-mi-hay-com-de-khien-tang-can-hon-cau-tra-loi-tu-chuyen-gia-khien-nhieu-nguoi-soc/20240203080855386)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY