Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 cách giúp tăng chiều cao nhưng nhiều người không biết

Bạn sẽ bất ngờ vì khả năng tăng chiều cao của mình nếu thường xuyên thực hiện 4 điều đơn giản dưới đây.

Đi ra ngoài vào những ngày nắng

4 cách giúp tăng chiều cao nhưng nhiều người không biết

Tắm nắng là cách giúp bạn cải thiện chiều cao.

Bạn nhận được lượng vitamin D phong phú từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tia UVB có tác dụng tạo vitamin D. Nó chỉ thâm nhập vào khí quyển khi mặt trời trên một góc 50 độ so với đường chân trời (khoảng sau 9 giờ sáng và trước 3 giờ chiều).

Tuy nhiên nó chỉ hữu ích khi tia cực tím có chỉ số thấp (bạn có thể theo dõi chỉ số này trong các phần dự báo thời tiết). Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên đi dạo trước 10h sáng và sau 2h chiều, bởi vì lúc này tia cực tím UVA và UVB ở trạng thái thấp nhất.

Dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng (lượng canxi cần thiết) và vitamin (đặc biệt là vitamin D) sẽ giúp cơ thể bạn cải thiện và phát triển. Canxi giúp xương bạn phát triển trong khi Vitamin D kích thích sự phát triển của xương và cơ.

Chế độ ăn uống lành mạnh nên nhiều rau, hoa quả, protein và carbohydrate. Sữa, thịt nạc, rau và các loại hạt nên xuất hiện trong các bữa ăn của bạn.

Cố gắng duy trì kế hoạch ăn uống. Ăn ba bữa một ngày cùng với các bữa phụ với đồ ăn nhẹ và lành mạnh.

Ngủ đủ giấc

Tầm quan trọng của giấc ngủ không bao giờ có thể được lãng quên dù trong suốt thời gian này cơ thể hoàn toàn không có những hoạt động có ý thức gì. Tuy nhiên, giấc ngủ lại là một yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển của con bạn, bao gồm cả chiều cao.

Mặc dù vậy, giấc ngủ chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn phải đảm bảo rằng trẻ ngủ đủ 8 tiếng liên tục trong hầu hết các đêm. Chính điều kiện này mới giúp trẻ cao hơn và khỏe hơn. Nguyên nhân là trong khi trẻ ngủ sâu, não sẽ bài tiết ra nhiều hormone tăng trưởng là GH, tác động trực tiếp lên hệ cơ xương, khiến chúng huy động nhiều vật chất hơn, to hơn và dài ra.

Bài tập kéo giãn cơ thể

Các bài tập kéo giãn cơ thể, dù chúng chỉ là những bài tập đơn giản, có thể có tác động rất lớn đến chiều cao của con bạn. Như vậy, ngay từ khi trẻ có ý thức và biết hợp tác, cha mẹ cần giới thiệu, hướng dẫn hay làm mẫu cho con các bài tập kéo giãn xương khớp toàn thân, điều kiện tốt hơn cho quá trình tăng chiều cao.

Trong thực tế, việc thực hiện các động tác kéo dài này sẽ giúp kéo dài cột sống và cũng cải thiện tư thế của con bạn mọi lúc mọi nơi mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Các bài tập có thể là những động tác đơn giản tiến hành lồng ghép trong những sinh hoạt hằng ngày. Ví dụ như mẹ có thể đứng trên đầu ngón chân của mình, lưng dựa vào tường để kéo căng các cơ ở chân và yêu cầu trẻ bắt chước làm theo. Một bài tập đơn giản khác là cho trẻ ngồi trên sàn với hai chân dang rộng và vươn tay chạm vào hai ngón chân bằng hai tay.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-cach-giup-tang-chieu-cao-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-51446.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cach-giup-tang-chieu-cao-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet/20210311071510819)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY