Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

4 dấu hiệu của một nhân viên gương mẫu: Không phải cứ miệt mài đi làm mới thể hiện mình là người có trách nhiệm!

Trong bối cảnh mọi người đang chung tay phòng chống virus corona, việc giữ gìn sức khỏe để bảo vệ bản thân và những người xung quanh được đặt lên trên hết.

Những ngày vừa qua, cùng với những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp nCoV do virus corona, dân công sở cũng như đang "ngồi trên đống lửa". Bởi công việc vẫn phải hoàn thành, mà phòng dịch cũng chẳng thể lơ là.

Chia sẻ với aFamily.vn, chị N.T.H cho biết: "Mấy hôm nay, mình thấy sức khỏe không được tốt, cũng muốn xin sếp làm việc online tại nhà, nhưng sợ làm thế sẽ khiến sếp mình ngại việc, nên đành thôi."

Chắc hẳn nhiều người cũng có chung băn khoăn như chị N.T.H. Và đây là 4 việc mà bạn có thể làm ngay để thực sự trở thành một

Không ai có thể biết rõ tình trạng sức khỏe của bạn hơn chính bạn. Chính vì thế, việc đầu tiên cần làm chính là tự theo dõi sức khỏe của bản thân. Theo Bộ Y tế, dưới đây là những triệu chứng nghi nghiễm virus corona và cách đeo khẩu trang đúng:

Phổi chính là nơi bị virus corona tấn công. Chính vì thế, các biểu hiện như khó thở, ho, đau họng, sốt cao trên 38 độ được chính là biểu hiện cho thấy bạn có thể đã bị nhiễm virus corona.

Nếu nhận thấy bản thân có một trong những triệu chứng trên, đừng quên cách ly bản thân và tới ngay các cơ sở Y tế dưới đây để xét nghiệm nhé:

Bên cạnh việc chú tâm giữ gìn sức khỏe, dân công sở cũng cần khai báo trung thực với công ty nơi đang công tác. Không "giả vờ ốm" để xin nghỉ, điều này vừa gây hoang mang cho đồng nghiệp - những người trực tiếp tiếp xúc với bạn, vừa khiến công việc bị đình trệ.

nhân viên được làm việc tại nhà.

Trên đây là những việc mà dân công sở có thể làm để vừa bảo vệ chính mình, vừa ghi điểm với sếp. Dù sao, điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe và hiệu suất công việc, chứ

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-dau-hieu-cua-mot-nhan-vien-guong-mau-khong-phai-cu-miet-mai-di-lam-moi-the-hien-minh-la-nguoi-co-trach-nhiem-20200207160931853.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY