Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 dấu hiệu trên mặt cảnh báo não đang thiếu máu mà không phải ai cũng nhận ra

Khi gặp tình trạng này, bạn không được chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu não.

Mờ mắt

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy mọi thứ xung quanh trở nên mở áo, thậm chí mất thị lực đột ngột và tình trạng được cải thiện ngay sau vài giây thì cần cảnh giác. điều này cho thấy máu cung cấp lên não bộ không đủ. lượng máu trong náo giảm và các cục máu nhỏ ở động mạch võng mạc gây ra hiện tượng này. đây là một trong những biểu hiện thiếu máu não mà nhiều người không biết.

Đau đầu

Ban đầu, bạn chỉ bị đau nhói một vùng đầu nhất định. sau đó, cơn dâu có thể lan ra khắp đầu. bạn sẽ cảm thấy đầu nặng trịch, nhất là khi phải suy nghĩ nhiều hoặc khi mới ngủ dậy. đây là một trong những dấu hiệu cho thấy não bộ đang không được cung cấp đủ máu.

Ảnh minh họa.

Mặt bị co giật

Khi lượng máu cung cấp lên não không đủ, nó sẽ ảnh hưởng đến sự kiểm soát của não đối với cơ thể, cơ mặt và hệ thần kinh và dẫn tới tình trạng cơ mặt bị co giật.

Nếu bạn thấy khuôn mặt của mình bị co giật mà không rõ lý do hoặc thấy mặt bị ngứa thì phải cảnh giác. Hãy đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Méo miệng

Đây là biểu hiện nghiêm trọng của việc não không được cung cấp đủ máu, ảnh hưởng đến sự kiểm soát của não tới các cơ ở góc miệng, đồng thời làm rối loạn chức năng biểu hiện ngôn ngữ. Khi gặp tình trạng này, bạn tuyệt đối không được bỏ qua mà cần phải đến bệnh viện để được kiểm tra càng sớm càng tốt.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/4-dau-hieu-tren-mat-canh-bao-nao-dang-thieu-mau-ma-khong-phai-ai-cung-nhan-ra-d294766.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-dau-hieu-tren-mat-canh-bao-nao-dang-thieu-mau-ma-khong-phai-ai-cung-nhan-ra/20201120092232147)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY