Dinh dưỡng hôm nay

4 loại quả dễ ẩn ký sinh trùng, phải nắm vững phương pháp làm sạch cho đúng

Như câu nói bệnh từ miệng mà ra. Điều này có nghĩa là những gì bạn ăn có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Trong xã hội hiện nay, có rất nhiều chủng loại và phong cách thực phẩm khác nhau. Trên thực tế, chúng ta không có cách nào để biết thực phẩm lành mạnh hay không hợp vệ sinh trước khi ăn. Đặc biệt là các loại ký sinh trùng như vi khuẩn và virus, mắt thường không nhìn thấy được.

Khi nhắc đến thực phẩm nào là nơi trú ngụ ưa thích của ký sinh trùng, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đó là thịt sống, hải sản,… Nếu nấu chín thì ký sinh trùng sẽ bị loại bỏ. Nhưng nếu ăn vào, các ký sinh trùng sẽ từ từ “ăn mòn” cơ thể.

Tuy nhiên, trên thực tế, bạn đang đánh giá thấp ký sinh trùng. Ký sinh trùng không chỉ thích thịt, mà còn cả thức ăn chay, chẳng hạn như trái cây. 4 loại trái cây này là môi trường sống ưa thích của ký sinh trùng, bạn cần vệ sinh đúng cách trước khi ăn.

1. Dâu tằmxml:namespace prefix="o" />

Dâu tằm là một loại quả có hình dạng giống như một quả nho nhỏ có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, dâu tằm không được ăn một cách tùy tiện vì giữa thịt quả dâu có nhiều khe hở nên trứng sán dễ ẩn nấp bên trong và sinh sôi nảy nở chậm.

Dâu tằm là một loại quả có hình dạng giống như một quả nho nhỏ có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Vì vậy, trước khi ăn dâu tằm, bạn cần vệ sinh thật ký đễ tránh nguy cơ lây nhiễm ký sinh trùng cho cơ thể.

2. Quả anh đào hay cherry

Anh đào chín mọng có màu đỏ tươi như sắp nhỏ giọt khiến người ta có chút thèm thuồng. Trên thực tế, anh đào không chỉ được yêu thích bởi con người, chúng cũng được ưa chuộng bởi những ký sinh trùng.

Hương thơm trái cây của anh đào rất mạnh, và nó cũng sẽ thu hút một số ruồi giấm gần đó. Những con ruồi giấm sẽ ẩn những quả trứng trong quả anh đào. Làm cho anh đào trở nên nguy hiểm.

Nhưng may mắn thay, nếu có ký sinh trùng trong quả anh đào, nó có thể được nhìn thấy bằng cách nhìn vào bề mặt của quả. Nếu có những chỗ bị hư hỏng, rất có thể có ký sinh trùng bên trong.

3. Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn có tác dụng tích cực đến thị lực, vị chua chua ngọt ngọt cũng rất được ưa chuộng. Nhưng khi quả việt quất đang phát triển, lớp vỏ mỏng của nó không thể ngăn côn trùng tấn công vào bên trong.

Quả việt quất không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà còn có tác dụng tích cực đến thị lực, vị chua chua ngọt ngọt cũng rất được ưa chuộng.

4. Quả thanh mai

Không giống như anh đào và việt quất, bề ngoài của quả thanh mai không cứng, mịn và đàn hồi, mà mềm và dễ bị gãy dập. Chỉ vì quả thanh mai không có vỏ, nó dễ dàng trở thành nơi lưu trú tốt nhất cho nhiều loại trứng ký sinh trùng.

Trên đây là 4 loại quả dễ ẩn chứa ký sinh trùng nhất. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên mua về nhà để chà xát ngâm trong nước muối một lúc, thời gian khoảng 20 phút, ấu trùng sẽ từ từ bò ra khỏi cùi.

Tóm lại, bạn có thể sống một cuộc sống lành mạnh bằng cách ăn uống lành mạnh. Nếu muốn ăn trái cây mà sợ ký sinh trùng thì khi mua về bạn hãy ngâm qua nước muối để làm sạch và yên tâm ăn. Tốt nhất không nên ăn thức ăn sống có thể chứa ký sinh trùng để tránh gây hại cho cơ thể.

Xem thêm: Ăn trái cây buổi sáng hay buổi tối tốt hơn? Rất nhiều người lầm tưởng về cách ăn trái cây hàng ngày

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-qua-de-an-ky-sinh-trung-phai-nam-vung-phuong-phap-lam-sach-cho-dung-35775/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY