Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 thực phẩm giàu canxi không kém gì trứng nhưng ít cholesterol, càng ăn xương càng chắc khỏe, không lo béo phì

Những thực phẩm dưới đây rất giàu canxi, vitamin, khoáng chất, chất xơ... tốt cho sức khỏe con người bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Đậu lăng

Đậu lăng là cây họ đậu, có hình tròn, dáng hơi dẹt. đậu lăng giàu chất xơ, protein, canxi, kali, nhiều vitamin a, e, k... tốt cho sự phát triển sức khỏe toàn diện của bạn. ngoài ra, còn chứa nhiều polyphenol-là một hợp chất thực vật rất có lợi cho sức khỏe.

Loại đậu này còncó procyanidin và flavanol - chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống viêm và bảo vệ hệ thần kinh.

Thường xuyên ăn đậu lăng còn giúp giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, bởi đậu lăng không chứa nhiều chất béo, mà chứa nhiều chất xơ giúp đường ruột của bạn hoạt động trơn tru hơn mỗi ngày.

Ảnh minh họa

Đu đủ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trung bình cứ khoảng 100g đu đủ sẽ chứa 20mg canxi. bên cạnh đó, trong thànhphần của đu đủ còn giàu vitamin a, c và các loại khoáng chất khác rất tốt cho sự phát triển toàn diện về thể chất. dù bạn ăn sống hay nấu chín, đây cũng là loại trái cây tốt cho sức khỏe. tuy nhiên, đu đủ khá ngọt nên hãy ăn vừa phải, tránh ăn quá nhiều dễ mắc tiểu đường. ngoài ra, đu đủ cũng có tính hàn nên bạn tránh ăn khi đang lạnh bụng, tiêu chảy kẻo bệnh tình thêm nặng hơn.

Quả mơ khô

Trong số nhiều loại trái cây giàu canxi, quả mơ cũng góp mặt trong danh sách. Quả mơ, đặc biệt là mơ khô, chứa không ít canxi thậm chí hàm lượng canxi của chúng còn nhiều hơn trong trứng gà.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trung bình cứ khoảng 100g mơ khô sẽ chứa khoảng 50g canxi. đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người kể cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. bởi quả mơ khô có hàm lượng chất xơ cao tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Hạnh nhân

Trong tất cả các loại hạt, hạnh nhân là loại có hàm lượng canxi cao nhất. bên cạnh đó, hạnh nhân còn là nguồn cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, magiê, mangan và vitamin e dồi dào giúp chị em trẻ đẹp tự nhiên.

Vì vậy, bạn nên bổ sung hạnh nhân mỗi ngày sẽ khiến cho làn da và mái tóc trở láng mịn, suôn mượt hợn. bên cạnh đó, hạnh nhân còn là loại hạt giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng insulin. hormone làm ức chế sự chuyển hóa glycogen thành glucose đi vào máu.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/4-thuc-pham-giau-canxi-khong-kem-gi-trung-nhung-it-cholesterol-cang-an-xuong-cang-chac-khoe-khong-lo-beo-phi.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-thuc-pham-giau-canxi-khong-kem-gi-trung-nhung-it-cholesterol-cang-an-xuong-cang-chac-khoe-khong-lo-beo-phi/20220708101149996)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY