Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

41/53 đứa trẻ từ Hàn Quốc về nước không đi cùng cha mẹ, người thân vào khu cách ly chăm sóc

Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) vừa tiếp nhận 53 đứa trẻ về từ Hàn Quốc vào cách ly phòng chống dịch COVID-19. Hầu hết các bé dưới 1 tuổi, trong đó 41 em không có cha mẹ đi cùng.

Trung tâm y tế huyện bàu bàng vừa tiếp nhận người việt nam về từ hàn quốc để cách ly phòng dịch covid-19, trong đó có 53 đứa trẻ.

Trong số 53 bé về từ hàn quốc qua cảng hàng không tân sơn nhất chỉ có 12 bé có người thân đi cùng nhưng không phải cha mẹ ruột. 41 bé còn lại không có người thân hoặc cha mẹ đi cùng chuyến bay.

53 đứa trẻ được đưa về bình dương lần này nằm trong số 403 công dân việt nam bị kẹt ở hàn quốc do covid-19.

Vì hoàn cảnh khó khăn, đang trong thời gian lao động tại hàn quốc nên cha mẹ các bé chưa trở về nước mà phải cho con về một mình, gửi kèm người quen khi đi trên máy bay. người thân 53 bé đã được chấp thuận vào khu cách ly để chăm sóc các em.

Theo bác sĩ huỳnh minh chín, trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung huyện bàu bàng, đây là lần đầu tiên trung tâm đón nhiều đứa trẻ tới cách ly như vậy. 41 người thân của các bé không thuộc diện cách ly tập trung nhưng nhận thấy việc họ vào chăm sóc các em không ảnh hưởng tới tình hình chung nên cơ quan chức năng đã chấp thuận.

Bình dương hiện chỉ ghi nhận một ca mắc covid-19 là trường hợp trở về từ nước ngoài, được cách ly ngay khi phát hiện. bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với sars-cov-2.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/41-53-dua-tre-tu-han-quoc-ve-nuoc-khong-di-cung-cha-me-nguoi-than-vao-khu-cach-ly-cham-soc-143597.html)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY