Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách ăn uống tự nhiên giúp ngừa rối loạn tiêu hóa

Lễ hội có thể khiến ta ăn nhiều vì tiệc tùng, vui chơi, kết quả là bạn sẽ dễ bị rối loạn tiêu hóa vì thói quen ăn uống không lành mạnh.

Ảnh minh họa.


Bạn nên tuân thủ ngay 5 điều sau để ngừa rối loạn tiêu hóa vào những ngày lễ sắp tới nhé!

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Theo boldsky, thực phẩm giàu chất xơ như là một biện pháp phòng ngừa rối loạn tiêu hóa. Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp dễ dàng tiêu hóa hiệu quả. Vì vậy, hãy nhớ bao gồm trái cây giàu chất xơ và rau trong đĩa ăn.

Nhai thức ăn kỹ

Nhai không kỹ thức ăn có thể ảnh hưởng ruột và gây rối loạn tiêu hóa. Do đó, cố gắng không ăn quá nhiều và nhớ nhai kỹ thức ăn. Đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa chứng khó tiêu.

Tiệc tùng vẫn nhớ tập thể dục

Lễ hội không nên được xem như một cái cớ để ăn và bỏ buổi tập thể dục vì hoạt động thể chất có thể ngăn ngừa nhiều vấn đề về tiêu hóa.

Đừng lạm dụng Thu*c kháng axit

Axit trong dạ dày giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Nhưng khi lạm dụng Thu*c kháng axit, nó có thể làm cho dạ dày mất chức năng và dễ bị nhiễm khuẩn.

Bổ sung enzyme tiêu hóa

Enzyme tiêu hóa được lấy từ các nguồn thực vật giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt. Điều này có thể làm giảm các triệu chứng khó tiêu và đau bụng. Đây là một trong những cách hàng đầu để ngăn ngừa chứng khó tiêu.

Theo Thành Nguyễn/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/5-cach-an-uong-tu-nhien-giup-ngua-roi-loan-tieu-hoa-18727.html?fbclid=IwAR0Cp1NuRBN_nB41KxMhuAarkukHgmoxTiTM1lrR7m2gBRNofI3EqzGSGN4

Theo Thành Nguyễn/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-an-uong-tu-nhien-giup-ngua-roi-loan-tieu-hoa/20210617115826686)

Tin cùng nội dung

  • Rối loạn tiêu hóa rất thường gặp ở người cao tuổi, tỷ lệ mắc bệnh cao và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thể chất, suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.
  • Rối loạn tiêu hóa là một bệnh hay gặp, nhất là trẻ em và người có tuổi (NCT). Khi tuổi đã cao, sức đề kháng suy giảm thì nhiều loại bệnh có thể tấn công, trong đó có các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Chứng rối loại tiêu hóa (RLTH) dễ đưa đến các hệ lụy xấu cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Hầu hết RLTH có thể phòng ngừa được nếu thực sự quan tâm đúng mức.
  • Khi tuổi đã cao, sức đề kháng đã yếu thì nhiều loại bệnh có thể tấn công, trong đó các bệnh về đường tiêu hóa rất dễ gặp. Nhiều NCT than phiền mệt mỏi, không thèm ăn, không muốn ăn.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa có nguy cơ hình thành sỏi cholesterol trong đường mật, túi mật.
  • Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa là từ chế độ ăn uống quá nhiều chất béo, đạm, đường, do ăn uống không hợp vệ sinh
  • Rối loạn tiêu hóa là một triệu chứng thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Nguyên nhân chủ yếu do lạnh (hàn thấp) và do ăn uống không hợp lý, thiếu vệ sinh (thực tích).
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Tiêu chảy trẻ em còn gọi là chứng rối loạn tiêu hóa, thực tích, tích trệ trẻ em. Bệnh có thể gặp ở thể cấp tính hay thể mạn tính.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY