Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách chữa ho cho trẻ em tại nhà

Các mẹ hãy ghi nhớ công thức dưới đây để trị ho cho các bé tại nhà không cần dùng thuốc kháng sinh nhé.

Gừng-mật ong

Ảnh minh họa.

50g mật ong, 100 gừng tươi giã nhuyễn, 500ml nước. Đun sôi 15 phút, lọc bỏ bã. Cho mật ong vào nước gừng quấy đều. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê cho tới khi hết ho.

Gừng và củ cải trắng

10 miếng gừng tươi, 3 củ cải trắng rửa sạch, xay lấy nước uống ngày 2-3 lần, mỗi lần khoảng 50ml, sau khoảng 3-4 ngày cơn ho sẽ giảm dần.

Lá hẹ

Dùng 5 – 7 lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ, để trong bát sứ; mật ong (khoảng 1 thìa cà phê) hoặc đường phèn (1/2 thìa cà phê) cho vào bát hẹ hấp cách thủy đến khi lá hẹ mềm nhuyễn. Chắt nước hấp cho trẻ uống, ngày chia 2 lần, uống cho đến khi hết ho.

Lá húng chanh

Dùng 3 lá húng chanh tươi (phơi sương 1 đêm), 1 quả quất xanh, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, thêm 1 thìa cà phê đường phèn, đem hấp cách thủy 10 phút. Chắt nước hấp cho trẻ uống, ngày chia 2 lần, uống cho đến khi hết ho.

Hoa hồng bạch

Dùng khoảng 15g cánh hoa hồng bạch tươi, rửa sạch, cho vào bát sứ; mật ong (khoảng 1 thìa cà phê) hoặc đường phèn (1/2 thìa cà phê) cho vào bát hoa hồng bạch hấp cách thủy 10 phút. Chắt nước hấp cho trẻ uống, ngày chia 2 lần, uống cho đến khi hết ho.

Những cách trị ho cho trẻ trên đơn giản và dễ thực hiện bởi nguyên liệu dễ kiếm, có thể trồng tại nhà để sẵn sử dụng khi cần. Mọi người có thể dùng những bài thuốc dân gian này trong trường hợp trẻ ho do viêm nhiễm hô hấp mức độ nhẹ và vừa, nếu trẻ có biểu hiện nặng nề cần kết hợp điều trị tích cực và sự theo dõi của bác sĩ.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/5-cach-chua-ho-cho-tre-em-tai-nha-29877.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-chua-ho-cho-tre-em-tai-nha/20220829080111120)

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Hai phương Thu*c chữa ho rất hiệu quả từ tỏi và vỏ cam, có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ em.
  • Mangyte -Theo Đông y, cúc vạn thọ có vị đắng, mùi thơm, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, long đờm, trị ho.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm thông dụng nhất được dùng để chữa ho một cách đơn giản
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY