Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 cách giúp vượt qua cảm giác lười biếng khi làm việc từ xa

Làm việc từ xa là một trong những giải pháp việc làm rất hữu ích cho mùa dịch. Mặc dù hình thức làm việc này có ưu điểm là bạn không phải lên văn phòng và không bị sếp quản thúc trực tiếp, nhưng nó cũng có mặt trái là khiến bạn khá lười biếng trong việc hoàn thành công việc. Đừng để “con quái vật lười biếng” chiếm lấy bạn! Hãy thử 5 cách giúp bạn vượt qua cảm giác này khi làm việc từ xa nhé.

Tập trung làm một việc tại một thời điểm

Mặc dù là làm việc từ xa nhưng không có nghĩa là bạn ít việc đi. Bạn có thể đã có một danh sách lớn những việc muốn làm và đạt được. Nhưng triển khai làm hết tất cả cùng lúc sẽ khiến bạn choáng ngợp. Bạn sẽ cảm thấy rằng mình có cả “núi” công việc, không biết bắt đầu từ đâu từ đó tạo ra cảm giác muốn bỏ mặc hết không làm. Hẳn là bất cứ ai cũng từng có suy nghĩ này khi làm việc từ xa.

Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn nếu chỉ làm một hoặc hai việc trong cùng một thời điểm. Điều này sẽ giúp mục tiêu của bạn có vẻ khả thi hơn nhiều và bớt cảm giác quá tải khi nghĩ đến công việc. Mọi người cảm thấy có động lực khi họ cảm thấy họ có cơ hội thành công.

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng trang việc làm CareerLink chia sẻ, dành ra vài phút đầu ngày để liệt kê các công việc cần làm trong ngày lên giấy hoặc trong các ứng dụng nhắc việc của bạn. Nên sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ mức độ quan trọng nhất. Hành động này sẽ giúp bạn không bỏ sót việc đồng thời tránh rơi vào trạng thái hoang mang, lười biếng khi làm việc từ xa. Và khi đã đặt ra danh sách công việc cần làm, bạn phải làm cho xong. Với cách làm này tự nhiên sẽ khiến bạn có được cảm hứng và động lực.

Tránh xa các yếu tố khiến bạn mất tập trung

Tất cả chúng ta đều có những việc làm yêu thích khi cảm thấy lười biếng, có thể lướt Facebook hoặc chơi với thú cưng hàng giờ nhưng lại không thể tập trung quá lâu cho công việc. Làm việc ở nhà khiến những thói quen này được nuông chiều nhiều hơn. Làm thế nào để có thể ngăn chặn sự lười biếng này?

“Trí tuệ sinh ra trong tĩnh lặng” – vì vậy, muốn sáng tạo và tập trung nhất, hãy loại bỏ mọi phiền nhiễu và thú vui của bạn sang một bên khi đang làm việc. Bạn hãy sử dụng một ứng dụng để chặn các trang web mà bạn hay vào để khi xao nhãng công việc.

Tạo góc làm việc riêng

Khi bạn làm việc từ xa, sẽ không có ai soi mói nếu bạn lăn ra giường với chiếc điện thoại. Nhưng nó sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ hơn là nghĩ đến chuyện làm việc. Môi trường xung quanh có tác động lớn đến cảm giác và hứng thú làm việc của bạn. Làm sạch nhà của bạn và tổ chức một góc riêng sạch sẽ để làm việc sẽ giúp bạn cảm thấy có động lực để làm việc hiệu quả và năng động hơn.

Vì vậy, để xua tan sự lười biếng, hãy tạo cho mình một góc làm việc riêng theo ý thích, bày biện thêm một vài món đồ mình thích như cây xanh và nến thơm chẳng hạn. Nên đặt bàn làm việc gần cửa sổ để tận dụng ánh nắng mặt trời giúp thông thoáng không khí. Bạn cũng đừng quên thường xuyên dọn dẹp để có một không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ, đầy cảm hứng.

Lập thời gian biểu

Để xua tan sự lười biếng khi làm việc từ xa, bạn cần lên một khung thời gian cố định cho các việc cần làm trong ngày. Giờ nào là giờ làm việc buổi sáng, giờ nào là giờ ăn trưa, giờ nào là giờ làm việc buổi chiều… Việc này sẽ giúp bạn định hình và tận dụng tối đa được quỹ thời gian mình có trong ngày để làm việc tốt nhất.

Có thời gian biểu sẽ giúp bạn hình thành thói quen làm việc, bất kể bạn có lười biếng đến đâu thì cũng sẽ phải ngồi vào bàn làm việc đúng khoảng thời gian đã dự định.

Luôn chỉn chu

Tạo không khí như đang làm việc công sở sẽ giúp bạn có động lực làm việc nhiều hơn. Điều đó không chỉ ở việc tạo một góc làm việc đúng nghĩa, nó còn nằm ở việc bạn ăn mặc ra sao, hãy để mình luôn chỉn chu khi làm việc.

Không nhất thiết phải lên đồ thật đẹp như khi đi làm tại công ty mà chỉ cần quần áo tươm tất, chỉnh tề là đã quá đủ. Nếu bạn là con gái, hãy buộc tóc gọn gàng – cách này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn ngay cả khi ủ rũ hoặc có dấu hiệu lười biếng. Ăn mặc chỉn chu sẽ giúp bạn có thái độ nghiêm túc hơn khi làm việc tại nhà và luôn sẵn sàng cho những cuộc video call của sếp bất ngờ.

Trên đây là những bí kíp giúp bạn tránh xao nhãng và giữ hiệu quả công việc khi làm việc từ xa. Chúc bạn làm việc thật năng suất và luôn khỏe mạnh!

Pha Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/5-cach-giup-vuot-qua-cam-giac-luoi-bieng-khi-lam-viec-tu-xa-69311.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY