Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách làm đẹp da bằng cà rốt cự hiệu quả

Cà rốt chứa đầy chất chống oxy hoá, beta-carotene, khoáng chất và các vitamin khác rất tốt cho da của bạn.

Cà rốt có vitamin C và chất chống oxy hoá giúp giữ cho làn da trắng sáng. Cách dùng: trộn một ít cà rốt với mật ong rồi thoa nó lên mặt. Để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch và vỗ khô. Làm điều này hai lần một tuần để có kết quả tốt hơn.


Xử lý da khô: Nếu bạn có làn da khô, thì mặt nạ cà rốt dưa chuột đơn giản này có thể giúp chữa bệnh. Điều này cũng có thể được sử dụng như một mặt nạ chống lão hóa. Thành phần: 2-3 muỗng canh nước ép cà rốt, 1 muỗng canh dưa chuột xay nhuyễn, 1 muỗng canh kem chua.

Trộn tất cả các thành phần với nhau và thoa hỗn hợp này lên cổ và mặt rồi để trên 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và giữ ẩm, do đó ngăn ngừa da khô.

Da nhờn: Mặt nạ này giúp giữ cho làn da mịn màng và sạch sẽ, sạch mụn trứng cá. Mặt nạ này sẽ giúp bạn thoát khỏi dầu dư thừa từ khuôn mặt. Thành phần: 3 muỗng canh nước ép cà rốt, 1 muỗng canh sữa bơ, 2 muỗng canh bột mì, 1 muỗng canh nước chanh

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên để làm mặt nạ và đắp trên mặt và cổ. Rửa sạch sau 30 phút với nước ấm và lau khô. Mặt nạ này lý tưởng cho da nhờn cũng sẽ làm cho làn da của bạn trông trẻ hơn.

Giúp loại bỏ tế bào ch*t: Mặt nạ này sẽ tẩy tế bào da ch*t và giúp làm cho da sáng hơn. Thành phần: 1 muỗng canh nước ép cà rốt, 1 muỗng canh lòng trứng trắng, 1 muỗng canh sữa chua.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên và thoa lên mặt và cổ. Để lại ít nhất 20 phút và rửa bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp có làn da sáng tự nhiên. Hãy thử phương pháp này ít nhất hai lần một tuần.

Mặt nạ này sẽ giúp bạn giảm thiểu nhược điểm của da nếu được sử dụng thường xuyên. Thành phần: 2 củ cà rốt bóc vỏ, luộc và nghiền nát, 1 muỗng cà phê nước chanh, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê dầu ô liu.

Cách sử dụng: Trộn tất cả các thành phần trên để tạo thành bột nhão. Đắp trên mặt và cổ rồi giữ nó trong khoảng 30 phút. Rửa sạch trong nước ấm và vỗ nhẹ. Nên tránh dầu oliu nếu da của bạn có dầu.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/5-cach-lam-dep-da-bang-ca-rot-40296.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-lam-dep-da-bang-ca-rot-cu-hieu-qua/20201202092032851)

Tin cùng nội dung

  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY