Kinh tế xã hội hôm nay

5 cách tốt nhất để tăng lượng người truy cập vào website của bạn

Những website nhiều người truy cập nhất đều có những cách chung được chứng minh nhằm tăng lượt truy cập (và bán hàng): họ tận dụng công cụ tìm kiếm bằng cách tạo nội dung của trang web phù hợp với các quy tắc SEO (Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), họ sử dụng tìm kiếm mục tiêu (targeted search) và email marketing để tìm khách hàng, tiếp tục thu hút khách hàng bằng những nội dung có chất lượng và thú vị.

Mỗi một cách trên đều có những ảnh hưởng tích cực đến công việc của bạn, nhưng khi kết hợp lại, chúng tạo nên một sức mạnh có thể giúp bạn thành công cho hầu hết các công ty/doanh nghiệp nhỏ.

1. Đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể tìm và lấy thông tin từ website của bạn

Công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ trên Internet để tìm nội dung web và đưa thông tin đó lên cơ sở dữ liệu khổng lồ của nó. Những online marketers chuyên nghiệp có thể tạo nội dung website bằng cách định hướng theo các cụm từ tìm kiếm phổ biến trên Internet liên quan đến doanh nghiệp của bạn (với các công cụ như Google, Bing webmaster tools hoặc Google Analytics) và chắc chắn rằng nội dung website có chứa những cụm từ này. Hãy nhớ rằng, có thể mất vài tháng để SEO có hiệu quả - bạn càng bắt đầu sớm sẽ càng sớm thấy hiệu quả.

Bước đầu tiên là đảm bảo website của bạn cho phép công cụ tìm kiếm tiếp cận sâu. Để hiệu quả hơn, bạn nên:

- Tránh sử dụng các công nghệ không thân thiện với các công cụ tìm kiếm, ví dụ như Flash, infinite scroll hay nội dung được chèn vào ảnh.

- Có một sơ đồ trang web (sitemap) để cho công cụ tìm kiếm biết được những nội dung bạn có và luôn update sơ đồ này.

- Tạo link có chứa nội dung trang web của bạn có dẫn đến những trang liên quan.

2. Sử dụng từ khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Trước khi viết nội dung, bạn nên tìm hiểu và lên sơ qua nội dung với những từ khóa liên quan và có hiệu quả. Từ khóa là những cụm từ mà người dùng Internet thường nhập vào công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ tìm kết quả phù hợp nhất với những gì mà người dùng tìm kiếm. Vì thế, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có chứa những từ khóa liên quan mà mọi người thường tìm. Có một vài quy tắc như sau:

- Không sử dụng biệt ngữ và các từ viết tắt

- Sử dụng các cách diễn đạt khác nhau cho cùng một từ khóa, bao gồm cả việc thay đổi thì hay số nhiều vì công cụ tìm kiếm coi những từ này không có liên kết (VD: Pet sitting, pet sitter, pet sitters…).

- Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để xem tần suất tìm kiếm từ khóa (càng nhiều càng tốt) và lên ý tưởng cho các từ khóa bạn chưa thử qua. Có rất nhiều công cụ miễn phí của bên thứ ba như Google AdWords hoặc WordTracker.

- Rải từ khóa khắp nội dung theo cách tự nhiên nhất giúp người đọc cảm thấy không bị khiên cưỡng.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ dựa vào các công cụ tìm kiếm để tiếp cận các khách hàng ở địa phương. Một khi bạn đã tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ tìm kiếm, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập hơn nữa bằng cách đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm ở địa phương. Có một số cách dễ dàng để thực hiện điều đó:

- Xác định từ khóa tìm kiếm ở địa phương của bạn: Từ khóa tìm kiếm ở địa phương thường là tên thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ bạn bán kèm tên đường phố, vùng lân cận, thành phố, vùng của bạn.

- Đưa địa chỉ tại địa phương lên trang web: Các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để địa chỉ của bạn phù hợp với với tìm kiếm từ khóa chứa địa chỉ, đặc biệt nếu họ đang sử dụng Google Maps để tìm kiếm.

3. Sử dụng SEM (Search Engine Marketing) và Email Marketing để tăng lượng truy cập cho website của bạn

SEM là một cách để tăng lưu lượng truy cập bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Giống như SEO ở trên, nó phụ thuộc vào từ khóa bạn đặt vào quảng cáo trong phần quảng cáo trả tiền trên trang hiển thị kết quả của công cụ tìm kiếm.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ thường sử dụng SEM để thu hút khách hàng mới. Thị trường hiện nay rất cạnh tranh, do đó nếu chỉ dựa vào lưu lượng truy cập web không phải trả tiền thông qua SEO có thể khiến doanh nghiệp ở thứ hạng thấp trong bảng xếp hạng. Bằng cách trả tiền cho SEM, bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các từ khóa cụ thể sẽ quảng cáo cho bạn, cũng như nơi bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm lớn nhất như Google, Bing và Yahoo, đều có các chương trình khá đơn giản để bắt đầu. Bạn xác định các từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cũng như số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra (cho mỗi click và/hoặc mỗi ngày). Hầu hết các chương trình chỉ đơn giản yêu cầu bạn điền vào biểu mẫu và đặt một số tiền nhất định xuống dưới dạng tín dụng; bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Bắt đầu với SEM mất phí và tăng độ phức tạp (cũng như ngân sách) khi bạn tìm hiểu thêm và nhận thấy kết quả theo thời gian.

Email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng. Bắt đầu chương trình email marketing của bạn bằng cách đặt mục tiêu hỗ trợ cho mục tiêu kinh doanh và marketing tổng thể của bạn. Thu thập tên và địa chỉ email của khách hàng để xây dựng danh sách email cho doanh nghiệp của bạn; bạn có thể làm điều này bằng cách thu thập chúng tại cửa hàng hoặc trên trang web của mình.

Khi bạn đã có danh sách này, hãy chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing có thể cung cấp các mẫu thiết kế, giúp bạn gửi email và tuân thủ các quy định về CAN-SPAM và quyền riêng tư. Theo dõi kết quả của các chiến dịch email marketing bằng cách sử dụng các công cụ phân tích từ nhà cung cấp dịch vụ và cập nhật cơ sở dữ liệu email thường xuyên để đảm bảo địa chỉ vẫn còn tồn tại.

4. Content marketing: chất lượng VÀ số lượng

Khi bạn đã xác định cụm từ tìm kiếm mục tiêu của mình, bạn sẽ muốn rải chúng trong càng nhiều nội dung phong phú, chất lượng cao càng tốt trên trang web của bạn.

Đã qua rồi những ngày mà nội dung trên trang cả tháng chỉ là một hoặc hai trang sản phẩm hoặc bài blog. Ngày nay, ngày càng có nhiều nội dung và số lượng các website ngày một tăng lên, đòi hỏi chất lượng và số lượng nội dung cũng cần được nâng lên. Số lượng nội dung nhằm giữ được sự quan tâm của độc giả, nhưng quan trọng hơn, nó cũng “nuôi” các công cụ tìm kiếm, đồng thời giữ cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

5. Liên kết nội dung của bạn với mạng xã hội

Các doanh nghiệp dù có quy mô như thế nào đều có chung nhu cầu truyền bá thông điệp và nội dung qua các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khách hàng. Ngày nay, mạng xã hội của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng và quảng cáo nội dung trên trang web của bạn. Mạng xã hội (và mạng thực tế) cũng là cơ hội chính để phân phối nội dung. Hãy hình dung khi một blogger tạo xu thế hoặc chuyên gia nổi tiếng làm khách mời có thể giúp tăng khả năng hiển thị và độ tin cậy của công ty bạn như thế nào!

Note: Tóm tắt lại công việc bạn cần làm là gì, bạn cần có một trang website được thiết kế chuyên nghiệp, hosting lưu trữ ổn định tốc độ nhanh và điều quan trọng là Nội dụng trên web phải hay có logic liên mạch rõ ràng không vi phạm về từ ngữ, có các yêu tốt trên bạn sẽ có dược lượng truy cập như mong muốn

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/5-cach-tot-nhat-de-tang-luong-nguoi-truy-cap-vao-website-cua-ban)
Từ khóa: tốt nhất

Chủ đề liên quan:

tốt nhất website

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY